Vĩnh Phúc thành lập 5 chi bộ cơ sở trong các doanh nghiệp FDI

30/11/2022 17:08 Chính trị
Ngày 28/11, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ ra mắt chi bộ cơ sở trong Công ty CP Tập đoàn Vina Top và Công ty TNHH Compal (Việt Nam).
Vĩnh Phúc thành lập 5 chi bộ cơ sở trong các doanh nghiệp FDI
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan (bìa phải) chúc mừng Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Compal (Việt Nam).

Đây là 2 trong số 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) được nhận quyết định thành lập chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc trong tháng 11/2022.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến dự lễ ra mắt các chi bộ. Tổng giám đốc cùng ban lãnh đạo các các doanh nghiệp FDI cũng đến dự, chúc mừng các chi bộ.

Sau khi trao quyết định thành lập Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Compal (Việt Nam) và Công ty cổ phần Tập đoàn Vina Top, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các chi bộ phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, tránh đình công, lãn công trái pháp luật.

Chi bộ cần lãnh đạo tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, nâng cao năng suất lao động; cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; xây dựng tình đoàn kết thực hiện mục tiêu chung là phát triển doanh nghiệp.

Các chi bộ cần thực hiện tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, phấn đấu kết nạp nhiều đảng viên mới; xây dựng tổ chức đảng ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Các chi bộ cần tuyên truyền, vận động nhà đầu tư và người lao động chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động.

Vĩnh Phúc thành lập 5 chi bộ cơ sở trong các doanh nghiệp FDI
Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Vina Top chúc mừng Chi bộ.

Để đẩy mạnh phát triển đảng trong doanh nghiệp FDI, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng và tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp tỉnh; giao chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp FDI đối với các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc; xây dựng các chính sách hỗ trợ công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên và đội ngũ cán bộ cấp ủy làm công tác đảng trong doanh nghiệp.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 140 tổ chức đảng với gần 4.500 đảng viên trong doanh nghiệp. Riêng năm 2022, tỉnh đã phát triển được hơn 30 tổ chức đảng trong các loại hình doanh nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đề nghị Ban giám đốc của các công ty tạo điều kiện về thời gian, địa điểm và chủ trương để các chi bộ đảng hoạt động có hiệu quả, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Đồng chí yêu cầu Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và các cơ quan tham mưu cần tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng quy chế làm việc. Trong đó, cần cụ thể hóa mối quan hệ giữa Chi bộ với Ban giám đốc Công ty nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Phát biểu ý kiến tại lễ ra mắt chi bộ, tổng giám đốc của 2 công ty bày tỏ niềm vinh dự khi Công ty có chi bộ đảng; cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các chi bộ hoạt động. Ban giám đốc Công ty sẽ phối hợp với Công đoàn Công ty tuyên truyền, vận động phát triển đảng viên trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi với Ban giám đốc của 2 công ty về tình hình sản xuất kinh doanh và giải đáp một số đề xuất của các công ty.

Hồng Hà - Trần Chiến
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động