61 doanh nghiệp đạt Giải thưởng “Năng lượng bền vững” lần thứ nhất

07/07/2020 11:19 Tăng trưởng xanh
Lễ trao giải thưởng “Năng lượng bền vững” lần thứ nhất vừa được tổ chức vào sáng 4/7, tại Hà Nội do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương và Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) đồng chủ trì.
Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia: Thống nhất từ chủ trương đến hành động
61 doanh nghiep dat giai thuong nang luong ben vung lan thu nhat
Hình ảnh tại lễ trao Giải (ảnh Nguyễn Hường)

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc đối với mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, cũng như khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững… Chương trình Giải thưởng Năng lượng bền vững năm 2019 là một trong những hoạt động truyền thông trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để ghi nhận, tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp/chế biến năng lượng và sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Đối tượng tham gia giải thưởng gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp năng lượng, cở sở sản xuất năng lượng có giải pháp quản lý, công nghệ tiên tiến giúp nâng cao hiệu quả về năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường; Các doanh nghiệp sản xuất các phương tiện, thiết bị, sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

Giải thưởng Năng lượng bền vững lần thứ nhất - năm 2019 đã được trao cho 61 doanh nghiệp. Trong đó, 50 doanh nghiệp đạt tiêu chí Giải thưởng năng lượng bền vững và 11 Doanh nghiệp trẻ đáp ứng các tiêu chí năng lượng bền vững. Đây chính là các doanh nghiệp có nhiều dự án sáng tạo, đổi mới công nghệ, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu phát thải khí nhà kính, có tri thức, quản lý, kỹ năng kinh doanh mới, nắm bắt những xu thế mới, cơ hội mới của nền tri thức toàn cầu.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn giải thưởng sẽ góp phần xây dựng uy tín và thương hiệu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiết kiệm chi phí, giảm tiêu hao nguyên, nhiên liệu và phát thài khí nhà kính, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước. Mặt khác, huy động nguồn lực trong nước và quốc tế, thúc đẩy các mô hình sản xuất hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Các doanh nghiệp đoạt giải thưởng được trao CUP, Chứng nhận doanh nghiệp Hiệu quả năng lượng do Bộ Công Thương cấp; được sử dụng LOGO giải thưởng trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có tổng cộng hơn 20 đơn vị được nhận giải thưởng bao gồm cả 2 hạng mục.

Các đơn vị trong EVN đạt giải thưởng:

- Các tổng công ty điện lực: Miền Nam, miền Trung

- Các công ty điện lực: Bến Tre, Bình Thuận, Ninh Thuận, Vĩnh Long, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Ba Đình, Sóc Sơn, Sơn Tây, Ba Vì, Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm,

- Các công ty thuỷ điện: Sơn La, Hoà Bình, Đồng Nai, Công ty CP Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi, Công ty CP Thuỷ điện Sông Ba Hạ

- Các công ty nhiệt điện: Duyên Hải, Phú Mỹ

- Công ty CP Phong điện Bình Thuận

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động