Bà Rịa - Vũng Tàu: Học sinh mầm non, tiểu học học cách bảo vệ môi trường

23/09/2024 08:35 Văn hóa
Chuỗi hoạt động ngoại khóa của chương trình “Vệ sĩ môi trường - Thu gom và tái chế bao bì vỏ hộp sữa” dành cho học sinh mầm non, tiểu học do Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam - PRO Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi động từ ngày 9/9/2024 đã chính thức khép lại.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Học sinh mầm non, tiểu học học cách bảo vệ môi trường
Chuỗi hoạt động ngoại khóa chương trình “Vệ sĩ môi trường - Thu gom và tái chế bao bì vỏ hộp sữa” dành cho học sinh mầm non, tiểu học tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Với mục tiêu nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và phân loại rác thải, chương trình “Vệ sĩ môi trường” do PRO Việt Nam thực hiện 10 ngày, tại 14 điểm trường mầm non và tiểu học ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút sự tham gia sôi nổi của các em học sinh.

Tại các trường, các em học sinh được tìm hiểu kiến thức về môi trường thông qua các hình ảnh trực quan, dễ hiểu, vui nhộn như trò chơi “Câu hỏi vệ sĩ xanh ném vòng” để học cách bảo vệ môi trường và nhận quà trong buổi giao lưu.

Theo ban tổ chức, các hoạt động trong chương trình tập trung vào những trò chơi vui nhộn có thưởng, giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức về phân loại rác và tái chế bao bì một cách tự nhiên, dễ dàng.

Bên cạnh các hoạt động vui chơi giáo dục, PRO Việt Nam đang triển khai chuỗi thu gom bao bì vỏ hộp sữa dài hạn cho khoảng 300 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh. Quy trình thu gom và tái chế được thực hiện nghiêm ngặt, từ việc chuyển bao bì đến các trạm thu gom, sau đó đưa đến nhà máy tái chế để xử lý thành nguyên liệu mới.

PRO Việt Nam kỳ vọng thông qua chương trình này, nhận thức về bảo vệ môi trường của thế hệ trẻ sẽ được nâng cao, đồng thời xây dựng một chuỗi thu gom và tái chế bền vững, hướng tới một Việt Nam xanh - sạch - đẹp.

Giám đốc điều hành PRO Việt Nam Nguyễn Gia Huy Chương, cho biết chỉ khoảng 10% chất thải rắn hiện nay được tái chế, phần còn lại bị đốt hoặc chôn lấp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Do đó vai trò của giáo dục trong việc trang bị kiến thức về bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ là rất quan trọng.

Trong dịp chuỗi ngoại khóa của chương trình “Vệ sĩ môi trường - Thu gom và tái chế bao bì vỏ hộp sữa” dành cho học sinh mầm non, tiểu học ở Bà Rịa - Vũng Tàu, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Thị Ngọc Châu cũng kêu gọi thầy cô và học sinh tích cực phân loại rác tại nguồn và hạn chế sử dụng túi nylông khó phân hủy, thay vào đó chuyển sang các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Nguyễn Hải

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động