CEO, Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà: Câu chuyện xây dựng và bảo vệ Thương hiệu

10/06/2022 13:54 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Là CEO, Nhà báo, Chủ tịch Hội đồng quản trị HDTV Group nhưng ít ai biết rằng ông từng là một chiến sỹ rèn luyện và trưởng thành trong môi trường Quân đội Nhân dân Việt Nam.
CEO, Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà: Câu chuyện xây dựng và bảo vệ Thương hiệu
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HĐQT, TGĐ HDTV GROUP

Từ chiến sỹ quân đội đến nhà báo

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà sinh ra và lớn lên tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, quê hương địa linh nhân kiệt có bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa lâu đời đã hun đúc trong ông tinh thần hiếu học, nghị lực và trí tuệ.

Sau khi tốt nghiệp THPT, ông thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 158, Vùng 1 Hải quân. Thủy thủ tàu 472, Hải đội 4, Vùng 1 Hải quân. Theo học tập và rèn luyện tại Học viện Hải quân Nha Trang, tiếp đó được chuyển về làm thống kê quân lực, Phòng Quân lực, Vùng 1 Hải quân. Trong suốt thời gian rèn luyện trong môi trường quân đội đã nạp thêm hành trang cho ông là kiến thức, sự bản lĩnh và ý chí kiên cường. Năm 2000, ông xuất ngũ và theo học lớp quay phim tại trường Cao đẳng Truyền hình (Đài truyền hình Việt Nam). Bằng sự thông minh, chăm chỉ, hăng say trong học tập và năng khiếu nghệ thuật đã giúp ông liên tiếp đạt kết quả cao với thành tích xuất sắc.

Với mong muốn cống hiến cho quê hương, sau khi tốt nghiệp nhà báo Nguyễn Mạnh Hà công tác tại Phòng Thời sự, Đài Phát thanh và truyền hình Thanh Hóa. Tại đây, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà nhanh chóng trưởng thành, với những góc quay đẹp, sáng tạo và ấn tượng mang thương hiệu riêng cho mình tại đơn vị, nhiều thước phim, tác phẩm nghệ thuật cùng ê kíp sản xuất đã giành nhiều giải thưởng tại các kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc cũng như bằng khen, giấy khen của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và tổ chức xã hội trao tặng.

Cơ duyên trên con đường sự nghiệp vẫn chưa dừng lại ở đó, năm 2007, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà chuyển công tác tới Ban doanh nghiệp 24h - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, cũng từ đây nhiều bước ngoặt cuộc đời đã đến với nhà báo Nguyễn Mạnh Hà. Với chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn của mình, nhà báo nhanh chóng hòa nhập môi trường làm việc mới, xuất sắc hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, từng có nhiều dịp công tác tại nước ngoài, giúp ông có thêm nhiều kinh nghiệm và tư duy mới. Hơn thế, tình yêu với công việc đã khiến ông liên tục học hỏi, trau dồi kiến thức, xu hướng mới trong công nghệ và nội dung của truyền thông, truyền hình.

Năm 2013, khi công nghệ số bắt đầu phát triển, khán giả dần chuyển sang xem truyền hình trên nền tảng công nghệ, máy tính, laptop, điện thoại di động thông minh, nhận thấy lợi thế đó, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà đã mở Công ty cổ phần truyền thông HDTV Việt Nam, cung cấp thiết bị, nhân sự và sản xuất chương trình truyền hình, phim tài liệu, TVC quảng cáo.

CEO, Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà: Câu chuyện xây dựng và bảo vệ Thương hiệu
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà cùng GS.TS. Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam (bên phải) và Ông Mai Văn Ninh - Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương (bên trái).

Giai đoạn khởi nghiệp khá vất vả, khi làm song hành 2 đơn vị, vừa hoàn thành công việc tại cơ quan lại phải quản lý, sắp xếp vận hành công ty, đó là những ngày đi quay phim, tối viết nội dung, đêm dựng chương trình, dần dần từ một đạo diễn quay phim, ông học viết biên kịch, viết nội dung, viết báo và tự học kỹ thuật dựng hình, thành ra lại thành giỏi nghề, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ.

Năm 2015, để tập trung cho sự nghiệp, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà dừng công tác tại Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC và chính thức toàn tâm, toàn lực xây dựng thương hiệu HDTV - Truyền hình thực tế.

Người thuyền trưởng kiên cường của HDTV GROUP

Bằng những hoạt động thiết thực trong công tác khuyến học, khuyến tài, năm 2015, Công ty cổ phần truyền thông HDTV Việt Nam trở thành cơ quan trực thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, sản xuất chương trình Khuyến học, khuyến tài và đóng góp cho quỹ khuyến học cùng công tác thông tin, tuyên truyền của hội. Năm 2017, một bước ngoặc quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu HDTV, đó là sự ra đời của Công ty cổ phần Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam, với tên gọi: Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam.

CEO, Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà: Câu chuyện xây dựng và bảo vệ Thương hiệu
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà (trên cùng, đứng thứ tư từ phải sang) tham dự buổi thăm và làm việc với Hội Khuyến học Việt Nam của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa

Cho đến nay, HDTV Việt Nam là đơn vị trực thuộc Hội khuyến học Việt Nam; Là đơn vị hợp tác với Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội giáo dục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, và các Tổ chức xã hội nghề nghiệp; các cơ quan Báo chí theo hợp đồng hợp tác toàn diện. HDTV Việt Nam luôn hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động của các đơn vị và lan tỏa giá trị nhân văn, ý nghĩa tới cộng đồng.

HDTV Việt Nam là đơn vị sản xuất chương trình truyền hình như: tin tức, phóng sự, phim tài liệu, TVC giới thiệu Doanh nghiệp, TVC Quảng cáo, MV ca nhạc, Các chương trình truyền hình thực tế theo Bản quyền, phát sóng trên nền tảng công nghệ số thống mạng xã hội và TTĐT Tổng hợp của HDTV Việt Nam; Youtube, Fanpage và là đối tác của các Đài, kênh truyền hình quảng bá.

Với hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại và liên tục đổi mới, trường quay phục vụ ghi hình Talkshow, TVC, MV ca nhạc… Bên cạnh đó, HDTV Việt Nam tự hào với đội ngũ nhân sự có chuyên môn nghiệp vụ, giàu kinh nghiệm, đội ngũ kỹ thuật IT đào tạo bài bản đã góp phần tạo kiến tạo thành công của HDTV Việt Nam.

CEO, Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà: Câu chuyện xây dựng và bảo vệ Thương hiệu
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà (bên phải) và TS. Lê Doãn Hợp - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Đến nay HDTV Việt Nam đã xây dựng và triển khai sản xuất 26 Format Bản quyền các chương trình truyền hình, phát sóng trên các phương tiện mạng xã hội được công chúng đón nhận, tiêu biểu như chương trình: Khuyến học Việt Nam; Hàng hóa Việt thương hiệu Việt, Dấu chân người lính; Ký sự làng nghề vùng duyên hải; Tôi là nông dân; Công nghệ và cuộc sống; Sức khỏe mỗi ngày; Diễn đàn Café quản trị, Cô ấy đẹp, Phong thủy 24h, Thiên đường của bé (HDTV kids) và Check In Việt Nam…

CEO, Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà: Câu chuyện xây dựng và bảo vệ Thương hiệu

Phát triển trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội

Nền tảng đa kênh Youtube: Youtube mạng chia sẻ video hàng đầu thế giới đã mang lại sự đổi thay không nhỏ của ngành truyền hình khi mọi thông tin đều được cập nhật nhanh và đa dạng hơn. Nắm bắt xu thế đó, HDTV Việt Nam đã phát triển cho mình hệ thống các kênh Youtube như: HDTV Việt Nam, HDTV Kids, Thực tế Online, Phong thủy 24H, Cô ấy đẹp, Dấu chân người lính, góp phần mang tới các sắc màu cuộc sống đến với người xem dễ dàng và thân thiện.

Năm 2020, HDTV Việt Nam vận hành trang thông tin điện tử hd24h.vn, trang thông tin về Doanh nghiệp, công nghệ và đời sống; Trang TTĐT vanhoaplus.com.vn sẽ mang lại các thông tin hữu ích tới bạn đọc. Vận hành Diễn đàn Đời sống và Xã hội thucte.vn, kênh thông tin tuyên truyền góp phần lan tỏa hơn nữa các hoạt động của hội khuyến học, khuyến tài của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và tin tức đời sống xã hội được mọi người quan tâm.

Vận hành Mạng xã hội: coaydep.vn – Diễn đàn cô ấy đẹp online và Câu chuyện về người lính, Mạng xã hội: Dauchannguoilinh.vn, Diễn đàn về người lính.

CEO, Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà: Câu chuyện xây dựng và bảo vệ Thương hiệu
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HDTV GROUP trao qyết định Bổ nhiệm CEO Nguyễn Lệ Khuyên giữ chức vụ Phó Chủ tịch HDTV GROUP

Nằm trong chiến lược phát triển, tầm nhìn trở thành HDTV GROUP lớn mạnh với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Hiện nay, HDTV Việt Nam đang vận hành cùng lúc các công ty: Công ty cổ phần truyền hình thực tế HDTV Việt Nam (hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các chương trình truyền hình, truyền thông xây dựng và bảo vệ thương hiệu; Đào tạo nghiệp vụ truyền thông và Quản lý truyền thông); Công ty cổ phần truyền thông HDTV Việt Nam (hoạt động trong lĩnh vực tổ chức các sự kiện trọn gói); Công ty cổ phần thương mại Sen Vàng Việt Nam (thương hiệu áo dài Sen Vàng và Skypharma); Công ty cổ phần nước khoáng thiên nhiên Đường Trèo (Thương hiệu NaSo); Công ty cổ phần Sapphire Ngọc Hà (thương hiệu phong thủy Sapphire, nước hoa Sapphire, Saphire Hair và Nail); Công ty TNHH Luật HDTV Việt Nam (HDTV LAW).

CEO, Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà: Câu chuyện xây dựng và bảo vệ Thương hiệu
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà tại buổi làm việc của họ Mai Việt Nam do ông Mai Văn Ninh - Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội thảo

Chia sẻ về sự bứt phá này, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HĐQT- Tổng giám đốc HDTV Việt Nam cho biết, đa ngành là để đa dạng hóa ngành nghề phát triển và giảm thiểu rủi ro trong đầu tư kinh doanh. Đồng thời, việc chuyển hướng sang đa dạng hóa ngành nghề cũng góp phần tạo ra sự chủ động trong sản xuất kinh doanh và sự khép kín trong quá trình đầu tư của HDTV Việt Nam và giúp các doanh nghiệp đã và đang đồng hành với HDTV Việt Nam quản lý về quản lý truyền thông trọn gói và các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đối tác với tôn chỉ: Hợp tác thành công - Đồng hành cùng phát triển.

Gieo nhân lành, an hưởng hạnh phúc

Là một CEO, nhà báo nhưng ông còn có kiến thức về tâm linh và phong thủy, nên mỗi ngày ông thường dành thời gian để đọc sách, nghiên cứu phong thủy hướng mọi người sống thiện, tu thân – khẩu – khí để trở thành những người vừa có tài, vừa có đức và phúc khí, điểm then chốt để có vận mệnh tốt, cuộc sống được như ý.

CEO, Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà: Câu chuyện xây dựng và bảo vệ Thương hiệu
Hoạt động trao quà ngày 20.11 của Quỹ Khuyến học Khuyến tài Nguyễn Văn Xứng (Quỹ thuộc HDTV GROUP tại Nhà thờ họ Nguyễn Tộc - xã Nga An, Nga Sơn, Thanh Hóa)

Do đó, song hành với công việc, ông luôn dành nhiều thời gian cho việc làm thiện nguyện, nhằm sẻ chia những khó khăn tới những hoàn cảnh khó khăn, gieo duyên lành và tạo phúc cho mọi người, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách; Xây cầu khuyến học, trao quà khuyến học khuyến tài tại nhiều địa phương như Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Bình, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nam và Yên Bái…Với những người hữu duyên, ông còn chia sẻ nhiều kiến thức phong thủy nhà ở, cơ quan, cửa hàng cho bạn bè, đối tác, giúp mọi người cân bằng công việc và cuộc sống.

Thành công là một hành trình, trên hành trình ấy không phải lúc nào cũng được dải lụa mà đầy rẫy chông gai, gian nan mà ít ai thấu được, nhưng trên hết, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà vẫn giữ tinh thần lạc quan, một cái đầu lạnh, quyết đoán và hết lòng vì công việc để chèo lái HDTV GROUP vươn xa hơn, mang đến nhiều giá trị vật chất và tinh thần cho mọi người.

Pv

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động