Chi nhánh của Tổng công ty May 10 vi phạm trong lĩnh vực đất đai, bị xử phạt 75 triệu đồng

16/05/2023 09:00 Thanh tra - Kiểm tra/Quyết định xử phạt hành chính
Ngày 18/04/2023, UBND thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 606/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xí nghiệp may Bỉm Sơn vì đã có hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai.
Chi nhánh của Tổng công ty May 10 vi phạm trong lĩnh vực đất đai,  bị xử phạt 75 triệu đồng
Công ty Cổ phần Xí nghiệp may Bỉm Sơn - một chi nhánh thuộc Tổng Công ty May 10 chưa sử dụng bền vững nguồn tài nguyên đất vì cho Công ty Cổ phần Mediamart Việt Nam thuê tài sản trên đất làm nơi kinh doanh đồ điện, gia dụng (ảnh T.K)

Theo như phản ánh của người dân, trong thời gian qua Xí nghiệp may Bỉm Sơn đã cho đơn vị khác thuê một phần tài sản trên đất mà xí nghiệp đang sử dụng tại đường Nguyễn Huệ, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn để làm siêu thị điện máy kinh doanh đồ diện, gia dụng là chưa đảm bảo công tác bảo vệ công tác môi trường cũng như sử dụng bền vững nguồn tài đất. Vì Công ty cổ phần Xí nghiệp may Bỉm Sơn là một chi nhánh trực thuộc Tổng Công ty May 10 chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm may mặc xuất khẩu và nội địa.

Tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, cơ quan báo chí, Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Thanh Hóa và UBND Thị xã Bỉm Sơn đã vào cuộc tiến hành kiểm tra thì phát hiện Xí nghiệp May Bỉm Sơn - một chi nhánh trực thuộc Tổng Công Ty May 10 đang cho Công ty Cổ phần Mediamart Việt Nam có địa chỉ 29F đường Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội thuê một phần tài sản trên đất mà xí nghiệp đang sử dụng để làm siêu thị điện máy kinh doanh đồ diện, gia dụng và thu lợi bất hợp pháp 225.000.000 đồng.

Căn cứ vào Khoản 2, Điều 24 và Khoản 7, Điều 7 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019, UBND Thị xã Bỉm Sơn đã ban hành Quyết định số 606/QĐ-XPHC xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Xí nghiệp may Bỉm Sơn vì đã có hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai với mức xử phạt là 75.000.000 đồng (bảy mươi lăm triệu đồng)

Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc Công ty nộp lại số lợi bất hợp pháp có được từ hành vi vi phạm là 225.000.000 (hai trăm hai mươi lăm triệu đồng) vào ngân sách nhà nước. Tổng số tiền mà Xí nghiệp may Bỉm Sơn phải nộp là 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu đồng).

Bên cạnh đó, Thị xã Bỉm Sơn cũng yêu cầu Công ty cổ phần Xí nghiệp may Bỉm Sơn chấm dứt cho Công ty cổ phần Mediamart Việt Nam thuê mặt bằng trước ngày 31/07/2023 và mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do Công ty chi trả.

Thiên Kim
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động