Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

15/08/2023 08:20 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, chiều ngày 28/07, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX lần thứ VI (nhiệm kỳ 2023-2028) đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028
Quang cảnh Đại hội.

Đại hội diễn ra vào thời điểm toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động đang nỗ lực tổ chức và thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất chào mừng 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2023) và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023. Với phương châm “Đổi mới – Dân chủ – Đoàn kết – Phát triển”, Đại hội lần này là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, cũng là ngày hội của toàn bộ cán bộ, đoàn viên, người lao động trên toàn hệ thống Tập đoàn.

Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028
Ông Lê Trung Lâm – Chủ tịch Công đoàn CTCP Tập đoàn GELEX phát biểu khai mặc Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Lê Trung Lâm – Chủ tịch Công đoàn CTCP Tập đoàn GELEX (gọi tắt là Công đoàn GELEX) khóa V đã Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội V (nhiệm kỳ 2018 – 2023) và phương hướng nhiệm vụ Đại hội VI (nhiệm kỳ 2023 – 2028).

Nhiệm kỳ 2018-2023 là một nhiệm kỳ đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu trong đó có Việt Nam, tuy nhiên, Công đoàn GELEX đã nhận được sự chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy cũng như sự hỗ trợ tạo điều kiện chuyên môn, đã phối hợp tốt mối quan hệ giữa Ban chấp hành Công đoàn với Ban Lãnh đạo GELEX để tạo sự chủ động và thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Công đoàn GELEX đã luôn chú trọng công tác chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, thúc đẩy mạnh các hoạt động phong trào, xã hội, qua đó đẩy mạnh công tác sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Công đoàn cũng chủ động phối hợp với chuyên môn, đảm bảo việc làm cho người lao động, thu nhập của người lao động ngày một nâng cao. Bên cạnh đó, Công đoàn đã chăm lo đến mọi mặt đời sống của người lao động, như: Đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; Công tác hiếu, hỷ, chăm sóc đoàn viên công đoàn bị ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống được tổ chức công đoàn quan tâm đầy đủ; Công tác chăm lo cho con em đơn vị, người lao động được tổ chức thường xuyên…

Hàng năm, Công đoàn GELEX chỉ đạo và hướng dẫn các công đoàn cơ sở căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị tổ chức các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm của đất nước, ngày truyền thống của đơn vị một cách thiết thực, hiệu quả; các phong trào thi đua nước rút nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh, nhiệm vụ chính trị của đơn vị…

Phong trào thi đua nhiệm kỳ 2018 – 2023 của đoàn viên, người lao động, nhiều đơn vị trong Công đoàn GELEX đã được các cấp Tổng Liên đoàn và Công đoàn Công Thương Việt Nam ghi nhận và vinh danh: 5 Cờ thi đua Tổng liên đoàn các năm 2018, 2019, 2022; 2 Bằng khen chuyên đề năm 2022 của Công đoàn Công Thương cho 2 đơn vị có thành tích xuất sắc trong đối thoại, TƯLĐTT và Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; 10 Cờ thi đua Công đoàn xuất sắc của Công đoàn Công thương các năm: 2018, 2019, 2020, 2022; 22 Bằng khen Công đoàn xuất sắc của Công đoàn Công thương các năm: 2018, 2019, 2020, 2021, 2022.

Tham dự Đại hội, thay mặt Ban Lãnh đạo, ông Nguyễn Văn Tuấn Tổng giám đốc Tập đoàn GELEX Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của Ban chấp hành Công đoàn GELEX trong việc xây dựng, phát triển tổ chức công đoàn hoạt động bài bản và chuyên nghiệp, đúng với chức năng, nhiệm vụ là chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động.

Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng giám đốc Tập đoàn GELEX phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định: “Trong thời gian qua, nhìn thấy những kết quả đạt được, nên Ban Lãnh đạo luôn dành sự tin tưởng cũng như ủng hộ các kiến nghị, đề xuất của Ban chấp hành Công đoàn Tập đoàn, cũng như luôn đồng hành, hỗ trợ để Công đoàn GELEX có thể hoàn thành tốt vai trò, sứ mệnh của mình. Trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, với bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, sẽ có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng đặt lên đôi vai của Ban chấp hành mới. Nhưng tôi tin tưởng với bản lĩnh kiên định, ý chí kiên cường, bản chất tiên phong của tổ chức Công đoàn – tổ chức của người lao động, Ban chấp hành và các đoàn viên công đoàn GELEX sẽ sớm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Ban Lãnh đạo Tập đoàn sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng Công đoàn GELEX trong mọi hoạt động vì sứ mệnh đưa Tập đoàn trở thành doanh nghiệp uy tín hàng đầu, sẵn sàng hội nhập và vươn tầm quốc tế”.

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Tuấn cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Công đoàn Công thương Việt Nam và rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành để Công đoàn Tập đoàn GELEX sẽ có thêm động lực và thành quả tốt hơn nữa.

Phát biểu tại Đại hội, ông Phan Văn Bản – Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam cũng đánh giá cao các hoạt động mà Công đoàn GELEX đã triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua.

Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Ông Phan Văn Bản – Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

“Về cơ bản, tôi nhất trí với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra trong Báo cáo trình đại hội, và đặc biệt là các ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Tổng giám đốc Tập đoàn GELEX. Tôi tin tưởng với sự nỗ lực của Ban chấp hành mới, sự ủng hộ của Ban Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn GELEX sẽ tiếp tục hoàn thành tốt vai trò, sứ mệnh của mình trong nhiệm kỳ tiếp theo”, ông Bản cho biết.

Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Ban Chấp hành Công đoàn GELEX nhiệm kỳ VI 2018 – 2023 ra mắt Đại hội.

Trong dịp này, Đại hội cũng đã thống nhất lựa chọn và bầu ra Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 với 09 thành viên và 08 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Công thương Việt Nam lần thứ IV.

Theo đó, một số chỉ tiêu phấn đấu được đưa ra trong nhiệm kỳ như: 100% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đủ điều kiện đại diện, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật; hàng năm có trên 20% công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 80% công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có công đoàn cơ sở không hoàn thành nhiệm vụ...

Mặt khác nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội thống nhất sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ công nhân lao động và tổ chức công đoàn vững mạnh, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham gia quản lý và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động người lao động tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề và ngoại ngữ; Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn GELEX ngày càng vững mạnh.

pv

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động