Công nghệ - giải pháp bền vững cho ngành bao bì

04/04/2024 09:25 Giao thương
Khoảng 15.000 doanh nghiệp trong ngành công nghiệp bao bì Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức trong việc đáp ứng xu hướng thông minh và bền vững của nền kinh tế.
Công nghệ - giải pháp bền vững cho ngành bao bì
ProPak Vietnam 2024 hội tụ nhiều "ông lớn" về công nghệ trên thế giới đang mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp bao bì Việt Nam thay đổi để theo kịp xu hướng thông minh và bền vững trên hiện nay

Trong bối cảnh quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2024, buộc các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phải tái chế các loại bao bì đưa ra thị trường ở một tỷ lệ nhất định đã đặt ra một thách thức lớn.

Theo đó, để hướng đến một môi trường bền vững hơn cho Việt Nam, một sự kiện về công nghệ và xu hướng sản xuất bao bì mới trên thế giới đã chính thức diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3/4/2024. Mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tạo dựng một hệ sinh thái toàn diện với các giải pháp bao bì thân thiện với môi trường.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến & đóng gói bao bì tại Việt Nam – ProPak Vietnam 2024 do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SECC (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) kéo dài đến hết ngày 5/4/2024.

Sự kiện quy tụ hàng trăm nhà cung cấp nguyên vật liệu và công nghệ hàng đầu thế giới phục vụ cho ngành chế biến, đóng gói thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, in ấn, mã hoá, đánh dấu và ghi nhãn, hoạt động phòng thí nghiệm, kiểm tra và chuỗi cung ứng lạnh, logistics, lưu kho… đã thật sự đem đến cơ hội giao thương cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, sát cánh cùng doanh nghiệp tăng trưởng, giành lợi thế cạnh tranh lâu dài thông qua các công nghệ đóng gói thông minh.

Một nhóm các chủ doanh nghiệp sản xuất nước uống, thực phẩm... đến từ tỉnh Đồng Nai chia sẻ, đến ProPak Vietnam 2024 với mong muốn sẽ tìm được thiết bị đột phá mới, phù hợp nhu cầu nhằm nâng cấp dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình sản xuất, đáp ứng quy định mới về trách nhiệm tái chế bao bì của nhà sản xuất, nhà phân phối, cũng như xu hướng hiện này để phát triển bền vững.

Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam Ben Wong chia sẻ, chuyển đổi sang vật liệu thân thiện với môi trường, thiết kế thuận lợi cho tái chế… đang đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp bao bì Việt Nam. Và ProPak Vietnam ra đời với sứ mệnh mang đến những giải pháp, công nghệ đóng gói và chế biến tiên tiến nhất nhằm hướng đến một môi trường bền vững hơn cho Việt Nam.

Công nghệ - giải pháp bền vững cho ngành bao bì
Nhiều doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và bao bì Việt Nam đã tìm được thiết bị đột phá mới để tối ưu hóa quy trình sản xuất, đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững tại ProPak Vietnam 2024

Tại ProPak Vietnam 2024, doanh nghiệp Việt Nam được khám phá các máy móc vận hành cỡ lớn, với những trải nghiệm chân thực như tại nhà máy ở ngay triển lãm. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tìm kiếm các vật liệu bao bì mới, tiếp cận công nghệ, ý tưởng sáng tạo kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới, kết nối, trao đổi và hợp tác cùng các chuyên gia, nhà cung cấp tiềm năng.

Không chỉ tạo ra không gian trưng bày công nghệ đỉnh cao trong ngành bao bì, trong khuôn khổ ProPak Vietnam 2024 còn diễn ra loạt hội thảo chuyên ngành quốc tế về chế biến, đóng gói và bao bì.

Thanh Hải

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động