Công nghệ hệ thống xả kín tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè

26/08/2020 12:10 Công nghệ, thiết bị
Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè là một trong những đơn vị đầu tiên trong ngành xăng dầu sáng chế và áp dụng thành công công nghệ hệ thống xả kín tại Tổng kho, hạn chế tối thiểu lượng nước thải nhiễm dầu xả vào hệ thống thu gom & xử lý nước thải.
Công tác bảo vệ môi trường ngành Xăng dầu

Theo quy trình xuất nhập xăng dầu, sau mỗi lần nhập lưu tại các bể chứa, Tổng kho phải tiến hành xả nước đáy bồn và thông qua hệ thống xả kín, Tổng kho hạn chế tối thiểu lượng nước thải nhiễm dầu xả vào hệ thống thu gom & xử lý nước thải, đồng thời thu hồi tối đa lượng dầu để tái sử dụng.

Bên cạnh đó, Tổng kho đã đầu tư các hệ thống xử lý nước thải tập trung theo công nghệ mới của Singapore, hiện đại, tự động hóa, kết quả xử lý đạt hiệu quả tốt phù hợp QCVN 29:2010/BTNMT và được Sở Tài nguyên môi trường TP. Hồ Chí Minh xác nhận hoàn thành.

cong nghe he thong xa kin tai tong kho xang dau nha be
Cảnh quan hệ thống xử lý nước thải tập trung của Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè.

Các loại chất thải rắn phát sinh trong Tổng kho đều được phân loại rác tại nguồn, và xử lý theo đúng quy định của Pháp Luật. Được Công ty đầu tư chương trình giảm thiểu lượng cỏ thải phát sinh trong các khu bồn, bằng cách trồng cỏ xuyến chi thay cho cỏ dại mọc tự do, đây là một loại cỏ có sức sống mạnh mẽ, chống lại được sự xâm lấn của cỏ dại và có chiều cao hạn chế từ 10-20cm, phù hợp trồng trong các khu bồn để giảm nhiệt độ bồn thép khi thời tiết nắng nóng, mà không bị che khuất tầm nhìn đường ống công nghệ, từ đó hạn chế hao hụt xăng dầu, góp phần tạo mỹ quan xanh sạch đẹp cho Tổng kho, tiết kiệm được chi phí xử lý cỏ thải hàng năm.

Việt Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động