Cư dân CT3 Lê Đức Thọ: Có nhà mà cũng như không!

03/10/2019 18:09 Tăng trưởng xanh
Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội (C’Land) - Chủ đầu tư tòa nhà CT3 số 81 Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tự ý cắt nước 18 hộ dân, đẩy cuộc sống của họ vào cảnh gia đình ly tán, phải đi thuê nhà để ở.
Thủ tướng yêu cầu xử lý 21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người nước ngoài UBND phường Mễ Trì "bất lực" trước bãi xe không phép trên lô đất X2! Bịt kẽ hở tính thuế nhà đất
cu dan ct3 le du c tho ho da pha i kho c vi gia di nh ly ta n
Cư dân CT3 Lê Đức Thọ bất đắc dĩ đã phải treo băng rôn phản đối chủ đầu tư Công ty C'Land vì hành động cắt nước.

Phản ánh đến Tạp chí Công nghiệp Môi trường, cư dân đang sinh sống tại chung cư CT3, số 81 Lê Đức Thọ cho biết, sau khi treo băng rôn và liên tục kêu cứu đến các cấp có thẩm quyền, đến nay chủ đầu tư của tòa nhà là C’Land vẫn chưa cấp nước trở lại cho người dân, khiến cuộc sống của họ hoàn toàn đảo lộn, "gia đình ly tán", phải đi thuê chỗ khác để ở.

"Việc không có nước sinh hoạt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của cư dân, đặc biệt là người già và trẻ em. Hiện tại, người dân nơi đây phải đi mua nước sinh hoạt từ bên ngoài để dùng" - anh Quyết cư dân tòa nhà chia sẻ.

Theo anh Tạ Văn Giang - Trưởng Ban quản trị tòa nhà cho biết, về việc treo băng rôn là do hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, hiện vẫn có 18 hộ bị cắt nước. Mới đây, UBND phường Mỹ Đình 2 đã mời các bên lên làm việc nhưng chưa đưa ra được kết luận cuối cùng.

"Mới đây, ngày 27/9, C’Land tiếp tục gửi văn bản yêu cầu chúng tôi phải tháo gỡ các băng rôn đã treo. Nếu không sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế và tạm ngừng cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, chúng tôi thấy điều này là vô lý nên không thực hiện" - anh Giang nói.

Theo vị Trưởng ban quản trị tòa nhà, nguồn cơn dẫn đến sự việc là vì hai bên đang có tranh chấp về quyền quản lý vận hành. Chủ đầu tư cho rằng họ là đơn vị quản lý vận hành hợp pháp và duy nhất của tòa nhà. Trong khi đó, người dân lại không đồng tình với việc này nên kiên quyết không đóng phí gần 2 năm nay. Đến ngày 5/9, hai hộ dân đầu tiên bị cắt nước, sau đó 1 ngày chúng tôi xuống phòng đồng hồ nước để kiểm tra và phát hiện hai đường ống nước có vật phẩm lạ giống miếng cao su chèn vào. Lấy vật phẩm này ra nước lại chảy bình thường. Khi phát hiện sự việc trên, chúng tôi đã quay clip và Ban quản trị đã lập biên bản ghi nhận" -.

cu dan ct3 le du c tho ho da pha i kho c vi gia di nh ly ta n
Chị Đinh Thị Hoa trong buổi gặp gỡ báo chí đã khóc khi chia sẻ về việc gia đình ly tán!

Theo đó, tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí ngày 1/10 vừa qua, chị Đinh Thị Hoa - Chủ căn hộ 2106 chia sẻ trong nước mắt: "Nhà tôi có 3 đứa con nhỏ, chồng thì đi công tác xa. Do chủ đầu tư tự ý cắt nước khiến cuộc sống gia đình tôi đảo lộn có nhà mà như không có. Gần đây, tại tòa nhà xuất hiện một số đối tượng lạ mặt, xăm trổ đầy mình khiến những cư dân như chúng tôi rất bất an và lo lắng".

Ngoài vấn đề nước, cư dân tòa nhà CT3 còn "tố" chủ đầu tư có khuất tất trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đó là, tòa nhà này năm 2014 đã có hồ sơ hoàn công hệ thống PCCC, tuy nhiên sau khi đưa vào sử dụng, người dân phát hiện ra những điểm không giống với hồ sơ hoàn công.

Cụ thể, thiếu cửa thoát hiểm ở phòng sinh hoạt cộng đồng; cải tạo, ngăn chia khu vực sinh hoạt chung của cư dân ở sảnh tầng 1 để cho thuê trái quy định…

Còn về phía chủ đầu tư, trong văn bản gửi cư dân ngày 27/9, đơn vị này cho rằng, việc một số hộ dân treo băng rôn là trái phép gây mất mỹ quan đô thị và có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của các hộ dân liên kề cũng như người và phương tiện tham gia giao thông xung quanh tòa nhà.

Công ty C’Land yêu cầu cư dân tự tháo gỡ băng rôn đã treo, nếu không thực hiện sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi xảy ra sự cố và sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế và tạm ngừng cung cấp dịch vụ.

Trước đó, trong văn bản gửi cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm, C’Land khẳng định họ là đơn vị quản lý vận hành hợp pháp và duy nhất của tòa nhà theo quy định tại Điều 27 của Thông tư 02/TT-BXD và các văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng và UBND quận Nam Từ Liêm.

Nguyễn Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động