Cục trưởng mất chức sau sự cố Formosa được quy hoạch vụ trưởng

08/10/2019 09:06 Tăng trưởng xanh
Ông Lương Duy Hanh, nguyên Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, người bị mất chức trong sự cố Formosa năm 2016 vừa được quy hoạch vào ba vị trí thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Môi trường.
Doanh nghiệp bị phạt 1,3 tỉ đồng vì hàng loạt vi phạm về môi trường Hoàn thành việc tiêu tẩy hiện trường vụ cháy Công ty Rạng Đông Làm gì để bảo vệ chính mình khi ô nhiễm không khí?

Ông Phạm Tân Tuyến - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ TN&MT xác nhận, theo quy hoạch cán bộ vừa được lãnh đạo Bộ TN&MT phê duyệt, ông Lương Duy Hanh, cựu Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) được quy hoạch vào 2 vị trí thuộc Tổng cục Môi trường: Vụ trưởng Vụ Thẩm định đánh giá tác động môi trường và Vụ trưởng Vụ Quản lý chất thải.

Ngoài ra, ông Lương Duy Hanh còn đang được làm quy trình để quy hoạch vào vị trí Phó vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ nhưng quy trình quy hoạch này chưa hoàn thiện do chưa được phê duyệt.

Theo ông Phạm Tân Tuyến, việc quy hoạch cán bộ là một nội dung trong công tác quản lý, sử dụng cán bộ chứ chưa phải là bổ nhiệm.

Nói về căn cứ để quy hoạch ông Lương Duy Hanh, ông Tuyến cho biết, ông Lương Duy Hanh bị kỷ luật vào tháng 6/2017. Thời hạn thi hành kỷ luật là 1 năm. Trong thời gian này không được đề bạt, quy hoạch hay bổ nhiệm. Đến tháng 6/2018, ông Hanh đã hết thời gian bị kỷ luật.

cuc truong mat chuc vi vu formosa duoc quy hoach vu truong
Ông Lương Duy Hanh từng bị cách chức do liên quan đến những sai phạm trong sự cố môi trường biển của Formosa.

Việc quy hoạch ông Hanh vào vị trí trên là căn cứ trên kết quả làm việc của cán bộ năm trước và được thực hiện theo đúng quy trình quy hoạch cán bộ, từ bỏ phiếu cấp cơ sở đến các cấp cao hơn.

Đáng lưu ý, ông Hanh là người trước đây từng bị cách chức liên quan đến những sai phạm trong sự cố môi trường biển của Formosa gây ra cho các tỉnh miền Trung. Theo đó, ngày 22/2/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, kết luận về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ TN&MT và các cá nhân liên quan liên quan đến việc Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường biển 4 tỉnh miền Trung, trong đó có ông Lương Duy Hanh.

Ông Hanh khi ấy là Cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, được xác định đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Vi phạm của ông Hanh là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Sau đó 4 tháng, Bộ TN&MT đã phát đi thông báo việc xử lý cán bộ, thi hành kỷ luật hành chính bằng hình thức cách chức đối với ông Lương Duy Hanh.

Duy Khang (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động