Đà Nẵng: Giới thiệu "Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng"

06/08/2024 07:49 Văn hóa
Hơn 40 tác phẩm là sách chính trị, hàng trăm bài viết của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng tải trên Tạp chí Cộng sản, các dữ liệu, tư liệu về cuộc đời của Tổng Bí thư được trưng bày, giới thiệu tại Đà Nẵng.
Sáng 5/8, tại TP. Đà Nẵng, Cơ quan Thường trực Tạp chí Cộng sản tại miền Trung - Tây Nguyên và Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Đà Nẵng phối hợp với Câu lạc bộ Sách đồng hành TP. Đà Nẵng tổ chức khai mạc trưng bày “Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.
Sáng 5/8, tại TP. Đà Nẵng, Cơ quan Thường trực Tạp chí Cộng sản tại miền Trung - Tây Nguyên và Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Đà Nẵng phối hợp với Câu lạc bộ Sách đồng hành TP. Đà Nẵng tổ chức khai mạc trưng bày “Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”. (Ảnh: Đ.Tăng)

“Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” được giới thiệu đến cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhằm lan tỏa những giá trị trong di sản của cố Tổng Bí thư đã để lại cho Đảng và Nhân dân. Bên cạnh đó, nhằm ghi nhớ công lao đóng góp đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc.

Đồng thời, đây cũng là một trong các hoạt động nhân kỷ niệm 94 năm ngày ra số đầu tiên của Tạp chí Cộng sản (5/8/1930 – 5/8/2024).

Những di sản giá trị để lại của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng suốt một đời cống hiến được lan tỏa đến cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.
Những di sản giá trị để lại của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng suốt một đời cống hiến được lan tỏa đến cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.(Ảnh: Đ.Tăng)

Trải qua nhiều cương vị quan trọng được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; với 57 năm tuổi Đảng, 18 năm liền giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và gần 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta; tạo nên nhiều di sản to lớn, trong đó phải kể đến công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chủ động phê bình và tự phê bình, đưa Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng vững mạnh, nhận thức được vai trò tiên phong của mình trong quá trình phát triển toàn diện của đất nước.

Không gian văn hóa trưng bày, giới thiệu rất nhiều cuốn sách, bài viết trên Tạp chí Cộng sản từ năm 1964 – 2024 cùng một số dữ liệu, tư liệu về cuộc đời của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Không gian văn hóa trưng bày, giới thiệu rất nhiều cuốn sách, bài viết trên Tạp chí Cộng sản từ năm 1964 – 2024 cùng một số dữ liệu, tư liệu về cuộc đời của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.(Ảnh: Đ.Tăng)

Ông Trịnh Quốc Bảo, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sách đồng hành chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn thu hút được đông đảo độc giả và các bạn trẻ, lan tỏa đến các bạn trẻ tinh thần của cố Tổng Bí thư về lòng yêu nước và bảo vệ tổ quốc, tinh thần học tập, phấn đấu không ngừng, tinh thần đoàn kết, giản dị, đạo đức và trách nhiệm, bảo vệ và phát huy văn hóa dân tộc, kiên định và quyết tâm. Những giá trị này giúp thế hệ trẻ hiểu rõ trách nhiệm đối với đất nước, từ đó cống hiến cho sự phát triển bền vững của Việt Nam”.

“Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” sẽ mở cửa trong vòng 1 tháng, tại địa chỉ số 69 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, sau đó sẽ bổ sung tài liệu để tiếp tục duy trì và chào đón mọi người đến tìm đọc, nghiên cứu, tham khảo.

Nguyễn Nhàn
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động