Thứ sáu 29/05/2020 14:19

Dai-ichi Việt Nam: Hành trình lan tỏa thông điệp "kết nối yêu thương"

11/12/2019 12:18
Ngày 10/12/2019, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) Dai-ichi Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) và chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao công trình nước sạch, gồm hai hệ thống máy lọc nước trị giá gần 54 triệu đồng, để cung cấp nguồn nước uống sạch cho gần 700 học sinh và giáo viên trường THCS Thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.
Tìm kiếm nguồn nước dưới đất phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số
dai ichi viet nam hanh trinh lan toa thong diep ket noi yeu thuong
Trao tặng hệ thống máy lọc nước sạch tại trường THCS Thị trấn Phong Hải thuộc tỉnh Lào Cai.

Hành trình “kết nối yêu thương”

Công trình này nằm trong dự án "Nước sạch học đường 2019" với ngân sách 600 triệu đồng, do Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam tài trợ và phối hợp cùng VNPost để lắp đặt hệ thống máy lọc nước cho 10 trường học tại các tỉnh: Thanh Hóa, Quảng Ninh, Lào Cai, Thái Bình, Đắk Lắk, Quảng Nam, Bình Thuận, Kiên Giang, Tây Ninh và Bến Tre, nhằm góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương, đặc biệt cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa thiếu điều kiện tiếp cận nguồn nước sạch.

Trước đó, trong hai ngày 3 và 4/12/2019, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam và VNPost đã bàn giao hai công trình nước sạch trị giá gần 108 triệu đồng cho trường Tiểu học Yên Tâm thuộc tỉnh Thanh Hóa và trường Mầm non Đồng Rui - tỉnh Quảng Ninh, giúp cung cấp nguồn nước uống sạch cho hơn 600 học sinh và giáo viên sử dụng tại hai trường. Mỗi công trình gồm hệ thống 2 máy lọc nước trị giá gần 54 triệu đồng.

dai ichi viet nam hanh trinh lan toa thong diep ket noi yeu thuong
Dai-ichi Việt Nam và hành trình "Kết nối yêu thương"

Ông Trần Đình Quân - Tổng Giám đốc Công ty BNHT Dai-ichi Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, chia sẻ: “Tình trạng thiếu nước sạch đang gây ảnh hưởng rất lớn đến điều kiện sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa…, đặc biệt là trẻ em. Với sứ mệnh “Vì cuộc sống tươi đẹp” cho người dân Việt Nam, đồng thời nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến chào mừng cột mốc vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam phối hợp cùng đối tác VNPost triển khai dự án “Nước sạch học đường 2019” nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho trường học ở các địa phương. Tiếp theo hai công trình nước sạch tại Thanh Hóa và Quảng Ninh, hôm nay, chúng tôi rất vui mừng khi công trình nước sạch tại trường THCS Thị trấn Phong Hải thuộc tỉnh Lào Cai cũng đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng để góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe các em học sinh, đồng thời lan tỏa thông điệp “Kết nối yêu thương” đến trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước”.

Trong hành trình hơn 12 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình từ thiện và hoạt động xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 30 tỷ đồng như: chương trình mổ mắt cho người nghèo, hiến máu nhân đạo, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng hợp đồng cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ, tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao,…

Đặc biệt, nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện hướng đến chào mừng cột mốc vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng trong năm 2019, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã chính thức phát động gây quỹ cho chương trình hỗ trợ cộng đồng “Kết nối triệu yêu thương”. Theo đó, với mỗi Hợp đồng bảo hiểm được nộp và phát hành trong khoảng thời gian từ ngày 1/7/2019 đến hết ngày 31/12/2019, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam sẽ đóng góp 10.000 đồng để gây quỹ và triển khai các chương trình hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng như chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và xây nhà tình thương cho các hộ gia đình khó khăn.

Thông điệp “Kết nối triệu yêu thương” sẽ được Công ty tiếp tục lan toả đến khách hàng và cộng đồng thông qua các chương trình và hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn và tương lai tươi sáng cho người dân Việt Nam.

12 năm phát triển của Dai - ichi Việt Nam

Tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Dai-ichi Mutual Life rời khỏi cơ cấu công ty tương hỗ, cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.).

Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 485 tỷ đô-la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm 63 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2018). Ngoài Việt Nam, tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.

Trực thuộc Dai-ichi Life Holdings Inc. và là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.

Sau hơn 12 năm hoạt động, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã xây dựng mạng lưới kinh doanh vững mạnh với hơn 290 văn phòng “phủ sóng” khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam, vinh dự phục vụ gần 3 triệu khách hàng thông qua đội ngũ hơn 1.400 nhân viên và 82.600 tư vấn tài chính chuyên nghiệp.

Ngày 3/10/2018, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã được Bộ Tài chính cấp Giấy phép chấp thuận cho đợt tăng vốn thứ tám lên gần 7.700 tỷ đồng để đầu tư mở rộng kinh doanh. Với việc tăng vốn này, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn đầu tư lớn nhất thị trường, minh chứng tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như cam kết “Gắn bó dài lâu” với khách hàng Việt Nam.

Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch Nước tặng thưởng, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Công ty góp phần vào sự phát triển nền kinh tế Việt Nam cũng như những đóng góp cho cộng đồng đúng vào dịp Công ty kỷ niệm 11 năm thành lập tại Việt Nam (18/1/2007-18/1/2018).

Ngày 27/3/2019, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã vinh dự nhận giải Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018 trong ngành bảo hiểm, bao gồm lĩnh vực nhân thọ và phi nhân thọ, và hạng thứ 42 trong Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018 cho tất cả các ngành nghề, do mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe kết hợp cùng Công ty Nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam tổ chức khảo sát và công bố.

Ngày 5/1/2019, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tuyên dương những thành tích xuất sắc của Công ty trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2018.

Ngày 2/6/2017 tại Bangkok, Thái Lan, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam là công ty BHNT duy nhất tại Việt Nam được trao giải thưởng “Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á” năm 2017 do Hội Doanh nghiệp châu Á (Enterprise Asia) tổ chức nhằm tôn vinh trên quy mô toàn khu vực những cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc phát triển xã hội bền vững và đóng góp lâu dài vì lợi ích cộng đồng.

dai ichi viet nam hanh trinh lan toa thong diep ket noi yeu thuong
Dai-ichi Việt Nam đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình từ thiện và hoạt động xã hội có ý nghĩa.

Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam vinh dự là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam được Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review) trao giải thưởng “Doanh nghiệp Xuất sắc vì Trách nhiệm Xã hội” hai lần, lần thứ nhất vào năm 2013 với chương trình “Vì cuộc sống tươi đẹp” - cung cấp hệ thống nước uống sạch cho hơn 24.000 học sinh tại các trường học vùng nông thôn Việt Nam, và lần thứ hai vào năm 2015 với chương trình “Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui”.

Ngoài ra, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã vinh dự đạt giải “Top 100 Thương hiệu Sao Vàng Đất Việt 2015”, giải “Thương hiệu uy tín - Trusted Brand” trong 4 năm liên tiếp (2013, 2014, 2015 và 2016), danh hiệu “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2019”, Giải “Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ Tiêu biểu” các năm 2010, 2013, 2016, Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Doanh nghiệp BHNT tốt nhất” trong 11 năm liên tiếp (2008-2018); Giải “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em” năm 2019. Các giải thưởng uy tín mang tầm quốc gia này đã ghi nhận những thành tích xuất sắc của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam tại thị trường bảo hiểm trong nước, cũng như những đóng góp thiết thực của Công ty vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Trần Giang
Xem phiên bản mobile