Đăk Hà (Kon Tum): Các doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản chấp hành tốt công tác bảo vệ môi trường

28/12/2023 12:26 Tăng trưởng xanh
Trên địa bàn huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum có 7 doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản, cơ bản các doanh nghiệp được cấp phép khai thác đều cơ bản chấp hành tốt công tác bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.
Đăk Hà (Kon Tum): Các doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản chấp hành tốt công tác bảo vệ môi trường
Khu vực bãi xay nghiện đá tại khu vực mỏ được cấp phép tại xã Đăk La, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum

Được biết trên địa bàn huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum có 7 doanh nghiệp khai thác khoáng sản, trong đó 4 công ty khai thác đá xây dựng như Công ty CP ĐT & XD Thành An, Công ty TNHH MTV Đại Tâm, Xí nghiệp Đức Cường, Công ty CP Tân Hưng và 3 công ty được cấp phép khai thác cát như Công ty TNHH MTV Thiện Chí Kon Tum, Công ty TNHH Huy Hoàng, Công ty TNHH 87.

Trao đổi với phóng viên. Ông Huỳnh Anh Khoa, Phó Phóng Tài nguyên và Môi trường huyện Đăk Hà cho biết: "Trên địa bàn có 7 doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản. Về công tác bảo vệ môi trường thì cơ bản các doanh nghiệp được cấp phép khai thác đều chấp hành theo quy định của pháp luật".

Hiện nay, phát triển ngành công nghiệp khoáng sản là yêu cầu tất yếu của các nước đang phát triển như Việt Nam. Ngành công nghiệp khoáng sản phát triển hợp lý sẽ phát huy được nguồn nội lực, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế quốc dân. Tuy nhiên, tài nguyên khoáng sản là tài nguyên hữu hạn, không tái tạo; hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản gây ra nhiều tác động đến môi trường và xã hội như: làm mất đi thảm thực vật, thay đổi cảnh quan sinh thái, xói mòn đất canh tác, phát thải làm ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm, ảnh hưởng đến chất lượng không khí, bên cạnh đó còn có nguy cơ gây ra các sự cố ảnh hưởng nghiêm trọng đến con người. Do đó “Phát triển bền vững tài nguyên khoáng sản, không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế” làm nền tảng đóng vai trò hết sức quan trọng, vừa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế mà vẫn đảm bảo nguồn dự trữ cho tương lai, hạn chế thấp nhất các tác động xấu đến môi trường.

Hoàng Nam - Gia Long
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động