Đề xuất "cấm bay" nữ công an mạt sát nhân viên hàng không

24/08/2019 07:21 Tăng trưởng xanh
Chiều 23/8, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản gửi tới Cục Hàng không, đề xuất cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với nữ hành khách Lê Thị Hiền - người có hành vi gây rối và "lăng mạ" nhân viên hàng không tại Tân Sơn Nhất.
Đình chỉ công tác 30 ngày nữ Đại úy Công an lăng mạ nhân viên sân bay

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, sau khi tiếp nhận vụ việc, Cảng vụ đã yêu cầu các nhân viên có liên quan ở quầy thủ tục và nhân viên tại nhà ga viết tường trình sự việc. Đại diện Vietnam Airlines cũng cung cấp biên bản từ chối vận chuyền hành khách Lê Thị Hiền.

Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng yêu cầu Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất lập biên bản vụ việc; các đơn vị cung cấp hình ảnh, video liên quan đến sự việc để có cơ sở xử lý. Tuy nhiên, tại thời điểm trên các đơn vị liên quan không cung cấp được video.

de xuat cam bay nu cong an mat sat nhan vien hang khong
Nữ hành khách Lê Thị Hiền.

Qua xác minh và làm việc, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền. Đồn Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính vào ngày 11/8 và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà Hiền về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng với số tiền 200.000 đồng.

Trong báo cáo gửi Cục Hàng không Việt Nam trưa 23/8, Cảng vụ Hàng không miền Nam đề xuất Cục Hàng không Việt Nam, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam хеm xét ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không (cấm bay) đối với hành khách Lê Thị Hiền, để làm cơ sở răn đe cho các hành khách khác trong những trường hợp tương tự.

Trước đó, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam -cho biết, khách Lê Thị Hiền đã có hành vi gây mất an ninh trật tự, không tuân thủ quy định của nhà chức trách sân bay và hãng hàng không.

Đặc biệt, bà Hiền dùng những lời lẽ thô tục và “mạt sát” xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhân viên làm thủ tục bay, có hành động đánh nhân viên an ninh hàng không, chống đối người thi hành công vụ.

Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, vụ việc đã được chuyển giao cho cơ quan công an nên theo quy định chỉ 1 cơ quan có thẩm quyền được ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, hành vi vi phạm của bà Hiền có mức độ nghiêm trọng và cần phải có áp dụng chế tài xử lý nghiêm khắc.

“Nếu cơ quan công an đề nghị Cục Hàng không áp dụng hình phạt bổ sung trong vụ việc này, Cục Hàng không sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý nghiêm minh, thậm chí Cục sẽ ra quyết định cấm bay.” - Cục trưởng Đinh Việt Thắng nói.

Như đã đưa tin, chiều 11/8, tại sảnh A - Ga đi quốc nội, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TP.HCM, bà Lê Thị Hiền (đang công tác tại Công an quận Đống Đa, Hà Nội) đi cùng chồng và con đến làm thủ tục chuyến bay VN248, hành trình TP.HCM - Hà Nội.

Trong quá trình làm thủ tục, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, nhưng sau đó tiếp tục yêu cầu được ký gửi miễn cước thêm 1 kiện hành lý khác. Do đã quá cước nên nhân viên làm thủ tục đã không đồng ý.

Bị từ chối miễn cước hành lý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, to tiếng bằng những lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết sự việc. Khi di chuyển đến khu vực an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và quay lại quầy thủ tục lớn tiếng quát tháo nhân viên tại đây.

Trước những lo ngại đến vấn đề an ninh, an toàn của chuyến bay, đại diện hãng hàng không tại sân bay đã quyết định “cắt chuyến”, từ chối vận chuyển bà Hiền trên chuyến bay VN248 đi Hà Nội.

Theo Dân trí
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động