Điện lực huyện Yên Thế triển khai các hoạt động đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Các biện pháp như sau: (1) Tham mưu cho Lãnh đạo UBND huyện Ban hành kế hoạch thúc đẩy thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chỉ đạo các cấp địa phương (thị xã/thị trấn) tổ chức phổ biến tuyên truyền, vận động khách hàng mở tài khoản và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. (2) Phối hợp với UBND các thị xã/thị trấn tuyên truyền về lợi ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt hướng dẫn về việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và các dịch vụ điện trực tuyến trên các phương tiện thông tin truyền thanh của các tổ dân phố, thôn, bản, xã, thị trấn. (3) Phối hợp với Đài truyền thanh huyện để tổ chức thực hiện các buổi phát thanh tuyên truyền, về việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và các dịch vụ điện trực tuyến; (4) Gửi văn bản tuyên truyền, kèm theo hướng dẫn một số hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến đến các cơ quan ban ngành trên địa bàn huyện; (5) Làm việc với một số xí nghiệp, nhà máy, công ty có số lượng công nhân lớn như (công ty may; công ty điện tử; chế biến gỗ…) đề nghị họ tuyên truyền cho công nhân việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; (6) Nhân viên Điện lực đến nơi tập trung đông người để tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng các hình thức như qua Cồng dịch vụ công Quốc gia, qua App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, qua các Ngân hàng hoặc ví điện tử của các đối tác trung gian; (7) Phối hợp với Ngân hàng Agribank và Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Thế để tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng một số dịch vụ của Ngân hàng để thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; (8) Phối hợp với nhận viên Viettel huyện Yên Thế và Tổ công nghệ số cộng đồng của tổ dân phố, thôn, bản đến từng nhà văn hóa các tổ dân phố, thôn, bản tại xã, thị trấn để tuyên truyền, hướng dẫn cho khách hàng cách thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, nếu khách hàng chưa có tài khoản thì nhân viên Viettel mở tài khoản Viettel Money trực tiếp cho khách hàng để thuận tiện cho việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Từ ngày 24 tháng 3 đến hết ngày 23 tháng 4 năm 2025 Điện lực Yên Thế phối hợp với nhận viên Viettel huyện Yên Thế đến làm việc được 65/185 các tổ dân phố, thôn, bản để tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cách thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, kết quả hướng dẫn được trên 1.600 khách hàng tự thao tác thanh toán tiền điện trên điện thoại thông minh qua Mobile Banking, Internet Banking…và mở tài khoản Viettel Money được trên 480 khách hàng để thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua dịch vụ của Viettel Money. Theo kế hoạch đến hết tháng 6/2025 Điện lực phối hợp với nhân viên Viettel huyện Yên Thế đến làm việc 185/185 (đạt 100%) các tổ dân phố, thôn, bản tại xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Thế để tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cách thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và mở tài khoản Viettel Money cho các khách hàng chưa có tài khoản.
![]() |
Cán bộ Điện lực Yên Thế phối hợp với nhận viên Viettel và Tổ công nghệ số cộng đồng của tổ dân phố, thôn, bản tuyên truyền, hướng dẫn cho khách hàng cách thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt |
Qua việc tuyên truyền, hướng dẫn các ứng dụng thanh toán trực tuyến và mở tài khoản Viettel Money cho các khách hàng chưa có tài khoản trực tiếp tại tổ dân phố, thôn, bản trên địa bàn, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng. Điều này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mỗi khi thanh toán, mà còn giảm thiểu rủi ro liên quan đến việc mang theo tiền mặt, khách hàng đã hiểu rõ lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt trong thời đại 4.0 từ đó thay đổi được thói quen dùng tiền mặt của khách hàng, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội không dùng tiền mặt.
THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO