Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội

01/07/2022 15:15 Chính trị
Ngày 30/6/2022, tại Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN - Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội) đã diễn ra Lễ ra mắt Ban Điều hành CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN và Kênh Hợp tác & Phát triển doanh nghiệp (VIC). Doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Ban Điều hành CLB.

Ra mắt Ban Điều hành CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN

Ban điều hành CLB Cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN được thành lập theo Quyết định số 1892/QĐ-ĐHQGHN ngày 8/6/2022. Với tinh thần "Chung tay để phát triển", đây là địa chỉ kết nối các thế hệ cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, các doanh nhân trí thức cùng đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của ĐHQGHN. Sự tham gia, tư vấn và ủng hộ của các thế hệ cựu sinh viên doanh nhân sẽ giúp cho các thế hệ học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của ĐHQGHN có thêm điều kiện để học tập, trao đổi và phát triển nghề nghiệp tốt hơn… Thông qua các hoạt động của CLB, các cựu sinh viên doanh nhân có thêm cơ hội mở rộng quan hệ, kết nối hợp tác, đặc biệt là các cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín trong nước và quốc tế đang có mối quan hệ chặt chẽ với ĐHQGHN.

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội

Ban Điều hành CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN chính thức ra mắt.

Tại buổi lễ, Ban Điều hành CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN gồm 28 thành viên – là các gương mặt cựu sinh viên tiêu biểu, hiện đang giữ nhiều vị trí quan trọng tại các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã chính thức ra mắt. Doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB), được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Ban Điều hành CLB.

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ban Điều hành CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, doanh nhân Đỗ Quang Hiển tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, sự gắn bó và trách nhiệm với ĐHQGHN - ngôi trường với nền giáo dục khai phóng, nhân văn, đã chắp cánh và nuôi dưỡng ước mơ cho nhiều thế hệ sinh viên bay cao và bay xa, CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN sẽ là nơi tôn vinh – kết nối – phát triển mối quan hệ hợp tác giữa các cựu sinh viên tiêu biểu với các thế hệ sinh viên của ĐHQGHN, giữa doanh nghiệp với nhà trường để cùng cộng hưởng thế mạnh mỗi bên, tạo ra nhiều giá trị đặc sắc, chất lượng cao cho xã hội.

T&T Group tiên phong tham gia mạng lưới hợp tác - kết nối DN

Cùng ngày, ĐHQGHN cũng chính thức ra mắt Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp (VIC). Việc xây dựng VIC nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển giao hai chiều. Một mặt, giải phóng nguồn lực từ bên trong ĐHQGHN gắn với trách nhiệm phục vụ cộng đồng; mặt khác, thu hút nguồn lực từ cộng đồng DN cho các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực của các bên.

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội

Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp (VIC) sẽ nơi hội tụ của cộng đồng DN.

Tập đoàn T&T Group vinh dự là một trong số các doanh nghiệp đầu tiên tham gia Kênh hợp tác và phát triển doanh nghiệp của ĐHQGHN. Theo ông Đỗ Quang Hiển, mô hình hợp tác giữa đại học và DN là xu thế phát triển phổ biến trên thế giới. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khóa XI cũng khẳng định, các trường đại học phải là trung tâm nghiên cứu khoa học, công nghệ, chuyển giao và ứng dụng công nghệ vào sản xuất và đời sống; có mối liên kết chặt chẽ với các DN, cơ sở sử dụng lao động, cơ sở đào tạo và nhà nước để phát triển nguồn nhân lực theo nhu cầu xã hội, coi DN là trung tâm của đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ.

Trước đó, vào cuối tháng 11/2021, Tập đoàn T&T Group và ĐHQGHN đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và hợp tác cụ thể trong nhiều lĩnh vực nhằm tạo thành sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển khoa học, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo tiệm cận với tiến bộ khoa học của thế giới.

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội

Tập đoàn T&T Group và ĐHQGHN ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện .

ĐHQGHN và Tập đoàn T&T Group cũng đã thành lập Quỹ phát triển tài năng trẻ đặt tại ĐHQGHN. Hàng năm, Tập đoàn T&T Group sẽ tài trợ kinh phí để trao học bổng cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học, hỗ trợ tài năng trẻ. Tập đoàn T&T Group đã trao tặng bước đầu 5 tỷ đồng cho Quỹ. Từ nguồn quỹ này, ngày 19/5 vừa qua, ĐHQGHN đã tổ chức trao học bổng ươm tạo tài năng trẻ cho 11 nghiên cứu sinh và 20 thực tập sinh sau tiến sĩ có năng lực nghiên cứu xuất sắc của ĐHQGHN.

PV

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động