Đồng Nai cần dự án môi trường có công nghệ hiện đại

11/12/2023 08:00 Giao thương
Với mục tiêu phát triển bền vững, hiện thực hóa mục tiêu Net Zero của Chính phủ, Đồng Nai đang rất cần các dự án môi trường có công nghệ hiện đại.
Đồng Nai cần dự án môi trường có công nghệ hiện đại
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi tiếp và làn việc với Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP. Hồ Chí Minh và doanh nghiệp quan tâm đến các dự án môi trường ở Đồng Nai

Tại buổi làm việc với Phó tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP. Hồ Chí Minh Christopher David Scholl và doanh nghiệp quan tâm đến các dự án môi trường ở Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi nêu rõ quan điểm, mục tiêu của Đồng Nai là phát triển bền vững, do đó rất cần các dự án môi trường có công nghệ hiện đại.

Ông Christopher David Scholl - Phó tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP. Hồ Chí Minh cho rằng, Chính phủ Đức đề cao các cam kết mạnh mẽ về môi trường của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời quan tâm đến sự hợp tác của 2 bên cùng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Để cụ thể hóa cho mục tiêu trên, tại buổi làm việc, một doanh nghiệp của Cộng hòa Liên bang Đức đã đưa ra đề xuất được thực hiện dự án đốt rác thải sinh hoạt phát điện tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Cù Lao Xanh (huyện Xuân Lộc - Đồng Nai).

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Asia New Generation đã giới thiệu về công nghệ xử lý rác bằng phương pháp khí hóa thiếu oxy tạo ra khí tổng hợp làm nhiên liệu chạy máy phát điện.

Theo đại diện Công ty Asia New Generation, ưu điểm của phương pháp này là sử dụng dây chuyền khép kín, không tốn quỹ đất để chôn lấp. Đặc biệt, xử lý rác thải bằng phương pháp này không cần phải phân loại, không đốt rác trực tiếp mà xử lý rác bằng phương pháp khí hóa nên hạn chế phát sinh khí thải. Nước thải được xử lý triệt để trong khuôn viên dự án. Theo đó, tỷ lệ chất thải trơ thấp, trong khi năng lượng có thể thu hồi được từ 1,2-1,8MWh từ 1 tấn rác thải…

Ghi nhận sự quan tâm của Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP. Hồ Chí Minh, cũng như Công ty Asia New Generation về mục tiêu phát triển bền vững của Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi kỳ vọng dự án sẽ sớm được xúc tiến triển khai, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Net Zero của Chính phủ.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động