GB Steel đưa vào hoạt động nhà máy thứ 2 tại Long An

07/08/2023 08:16 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công ty Thép thông minh toàn cầu - GB Steel đã đưa vào hoạt động Nhà máy kết cấu thép tại xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Đây là nhà máy thứ 2 của GB Steel tại Long An.
GB Steel đưa vào hoạt động nhà máy thứ 2 tại Long An
Nhà máy thứ 2 của Công ty Thép thông minh toàn cầu - GB Steel đầu tư tại Long An chính thức đi vào hoạt động.

Nhà máy sản xuất kết cấu thép GB Steel có vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích đất 30.000 m2 nằm trong Cụm công nghiệp 230.000 m2 của GB Steel. Nhà máy được đầu tư các thiết bị công nghệ thông minh hiện đại, với 3 dây chuyền hàn tự động công nghệ mới nhất, công suất hơn 3.000 tấn/tháng. Nổi bậc là máy cắt Laser Sợi Quang 15.000W - Nguồn IPG của Đức với công nghệ đạt tiêu chuẩn hàng đầu trong ngành kết cấu thép hiện nay.

Với việc trang bị các loại thiết bị có tiêu chuẩn hiện đại này, GB Steel có thể cho ra các sản phẩm đạt được mọi tiêu chuẩn về chất lượng và khẳng định được uy tín của GB Steel với các khách hàng, đối tác trong và ngoài nước.

GB Steel đưa vào hoạt động nhà máy thứ 2 tại Long An
Tổng Giám đốc GB Steel Nguyễn Đức Huyên phát biểu tại buổi khánh thành nhà máy.

Nhà máy GB Steel Long An được đầu tư xây mới gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 được xây dựng với tổng diện tích 8,4ha và tổng mức vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng bao gồm nhà máy kết cấu thép, nhà máy tôn, xà gồ, nhà máy sản xuất bê tông tươi, kế hoạch sẽ hoàn thành vào năm 2024. Giai đoạn 2 sẽ triển khai vào năm 2025, với hệ thống nhà xưởng và nhà kho cho thuê.

Ông Nguyễn Đức Huyên - Tổng giám đốc GB Steel cho biết, bên cạnh nhà máy thép, nơi đây còn bao gồm văn phòng quản lý, sân thể thao, nhà ăn, kí túc xá. Sau 1 năm xây dựng và hoàn thành, nhà máy đã đi vào hoạt động và đã cho ra những sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn.

GB Steel đưa vào hoạt động nhà máy thứ 2 tại Long An
Ông Marko Walde - Trưởng đại diện Phòng Thương mại công nghiệp Đức tại Viêt Nam phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy GB Steel.

Các sản phẩm chính của nhà máy bao gồm: nhà thép tiền chế, khung kèo thép, kết cấu thép công nghiệp nặng và các sản phẩm cơ khí khác… Đây cũng là nhà máy thứ hai của GB Steel được xây dựng tại tỉnh Long An.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà máy thứ 2 của GB Steel tại Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Huỳnh Văn Sơn đã biểu dương sự nỗ lực của GB Steel trong thời gian qua, góp phần gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động ở địa phương, cũng như góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển chung của tỉnh Long An, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế.

GB Steel đưa vào hoạt động nhà máy thứ 2 tại Long An
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Huỳnh Văn Sơn ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của GB Steel, góp phần vào sự phát triển chung của Long An.

"UBND tỉnh Long An luôn tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ Công ty GB Steel hoạt động hiệu quả. Đồng thời, khẳng định tỉnh Long An luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong và ngoài nước an tâm đầu tư, ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển lâu dài trên địa bàn tỉnh" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Huỳnh Văn Sơn nhấn mạnh.

Với phương châm hoạt động sản xuất kinh doanh đồng hành với công tác an sinh xã hội. Dịp này, GB Steel cũng đã trao tặng cho quỹ vì người nghèo của huyện Thạnh Hoá 1 tỷ đồng.

GB Steel đưa vào hoạt động nhà máy thứ 2 tại Long An
Đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Huỳnh Như tặng áo thi đấu World Cup 2023 cho GB Steel đấu giá gây quỹ từ thiện

Cùng đó, cầu thủ Huỳnh Như - Đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng trao tặng chiếu áo thi đấu có chữ ký của toàn đội vừa dự World Cup 2023 cho GB Steel để tổ chức đấu giá, gây quỹ hỗ trợ người nghèo, người neo đơn không nơi nương tựa.

Công Hạnh

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động