Hà Giang: Mưa lớn gây thiệt hại khủng khiếp

23/07/2020 10:55 Địa phương
Mưa lũ những ngày qua khiến toàn bộ thành phố Hà Giang chìm trong biển nước, gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của người dân.
Kết quả quan trắc hiện trạng môi trường tỉnh Hà Giang
ha giang mua lon gay thiet hai khung khiep

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang cho biết, đêm 19/7 đến rạng sáng ngày 21/7, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có xảy ra mưa to đến rất to gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân tại các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Bắc Mê và thành phố Hà Giang.

Cơn lũ ập tới quá nhanh, khiến người dân cũng như chính quyền địa phương chưa kịp có sự chuẩn bị. Có những điểm trũng không kịp thoát nước, bị ngập sâu khiến đất đá cùng nước tràn vào nhà, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân, thiệt hại tài sản giá trị.

Hàng loạt ô tô bị nhấm chìm trong nước, các tuyến phố ngưng trệ giao thông, hoạt động của người dân bị xáo trộn.

ha giang mua lon gay thiet hai khung khiep
ha giang mua lon gay thiet hai khung khiep

Nhiều tuyến đường huyết mạch bị sạt lở gây cản trở cũng như nguy hiểm cho việc đi lại.

ha giang mua lon gay thiet hai khung khiep
ha giang mua lon gay thiet hai khung khiep

Theo báo cáo nhanh, tính đến 6h sáng 22/7, mưa lũ tại Hà Giang đã làm 5 người chết, trong đó 3 người tử vong do sạt lở đất gồm hai mẹ con ở xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì và một người tại TP. Hà Giang; 2 người tử vong do bị lũ cuốn trôi (1 người ở huyện Bắc Quang, 1 người ở huyện Bắc Mê). Mưa lũ cũng khiến 2 người khác bị thương.

Trước tình hình mưa còn có thể diễn ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh cần theo dõi, bám sát tình hình thời tiết, khí hậu, không được lơ là, chủ quan; tổ chức trực nghiêm túc 24/24 giờ để xử lý thông tin kịp thời. Khi phát sinh các tình huống, thực hiện tốt phương án đã xây dựng và phương châm "4 tại chỗ" để xử lý trước mắt và cập nhật số liệu thiệt hại để báo cáo về tỉnh.

Hiện, tỉnh Hà Giang đã xây dựng kịch bản có thể xảy ra đối với từng vùng, từng huyện một để có những phương án thích hợp nhất để ứng phó với thiên tai về sau.

Giang Nam
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động