“Hoa đẹp giữa đời thường” - Những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực về cuộc sống

29/02/2024 12:14 Văn hóa
Chỉ với thời lượng chưa đầy 5 phút, nhưng những câu chuyện trong chương trình “Hoa đẹp giữa đời thường” đã mang lại hiệu ứng tích cực, lan tỏa về lối sống cao đẹp, giàu nhân văn.

Chương trình “Hoa đẹp giữa đời thường” phát sóng vào 19h10 - 19h15, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh THVL1. Qua đó, những câu chuyện về lối sống đẹp, nhân văn trong cuộc sống đời thường của các nhân vật đã được lần lượt giới thiệu đến người xem đài.

“Hoa đẹp giữa đời thường” - Những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực về cuộc sống
Những câu chuyện lay động của chương trình “Hoa đẹp giữa đời thường” đã thật sự tạo được hiệu ứng tích cực trong cuộc sống đời thường - Ảnh: Câu chuyện của hành trình "chuyến xe tử tế".

Sau 3 tháng phát sóng (từ ngày 24/11/2023), hàng chục nhân vật với hàng chục lối sống cao đẹp, giàu nhân văn của chương trình “Hoa đẹp giữa đời thường” đã thật sự tạo được hiệu ứng tích cực trong cuộc sống. Qua những câu chuyện nói về cuộc đời của những con người bình dị, là cả một tấm lòng cao cả, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không tính toán vụ lợi.

Từ chương trình này, khán giả đã được gặp gỡ những cá nhân, tổ chức luôn làm những việc có ích cho xã hội, không màng khó khăn, thử thách. Tìm thấy những nghĩa cử cao đẹp vẫn đâu đó trong cuộc sống quanh ta.

Điển hình như câu chuyện đầy cảm động của trung tâm “Kim cương tươi đẹp” vừa được THVL1 phát sóng gần đây đã phần nào cho thấy nhân vật trung tâm đã tạo ra những chuyện phi thường như thế nào.

Trung tâm “Kim cương tươi đẹp” do ông Tôn Thất Hưng (phường Thạnh Lộc, quận 12, TP. Hồ Chí Minh) thành lập từ năm 2010 làm nơi tiếp nhận, nuôi dưỡng, chữa trị miễn phí cho gần 300 trẻ em mắc căn bệnh xương thủy tinh.

“Hoa đẹp giữa đời thường” - Những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực về cuộc sống
Câu chuyện về những điều phi thường tại Trung tâm “Kim cương tươi đẹp”

Tại mái nhà “Kim cương tươi đẹp”, ông Tôn Thất Hưng cùng những cộng sự của mình đã và đang tạo nên những điều phi thường bằng cách trao đi tình yêu thương để đổi lại những bước chân vững vàng cho các em bước vào đời, trở thành những viên kim cương cứng cáp và mạnh mẽ.

Một câu chuyện đầy cảm hứng, tạo được sự lan tỏa lớn là hành trình sẻ chia yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2017 đến nay, nhóm thực hiện khoảng 100 "chuyến xe tử tế" với hàng ngàn lượt thành viên đến với các bản, làng xa xôi trao tặng những phần quà đặc biệt và thực hiện các hoạt động xã hội…

“Hoa đẹp giữa đời thường” - Những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực về cuộc sống
"Chuyến xe tử tế" trong một lần mang một phòng khám y tế đạt chuẩn và buổi khám bệnh miễn phí các bạn nhỏ ở Lạng Sơn

Hiện “Hoa đẹp giữa đời thường” không chỉ là một chương trình góp phần lan tỏa những lối sống tích cực đến với khán giả, mà còn trở thành kênh giáo dục cho thế hệ trẻ thông qua những câu chuyện đầy lòng nhân ái.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động