Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bình Phước

05/06/2023 11:34 Văn hóa
Phủ xanh 3,4 hecta rừng, trao học bổng, tặng cờ tổ quốc, hệ thống chiếu sáng, phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền… Đây là chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Bình Phước tổ chức.

Tham gia các hoạt động ý nghĩa này tại Bình Phước có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cùng 65 lãnh đạo, phóng viên đến từ 51 cơ quan báo chí Trung ương và TP. Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra trong ngày 2 và 3/6/2023.

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bình Phước
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng thực hiện trồng cây gáo vàng tại trảng cỏ Bù Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng - Bình Phước.

Trong sáng 3/6/2023, 65 lãnh đạo và phóng viên của 51 cơ quan báo chí đã cùng đại diện các sở, ban, ngành, Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí tỉnh Bình Phước đã tiến hành trồng 3.300 cây gáo vàng trên diện tích 3,4 ha rừng tại trảng cỏ Bù Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng với kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bình Phước
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam (bìa phải) và TBT báo Người Lao Động trao 15.000 lá cờ tổ quốc lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước.

Trước đó, trong ngày đầu tiên đặt chân đến Bình Phước, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí và phóng viên đã tổ chức trao 10.000 lá cờ trong hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương”, 5.000 lá cờ trong hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” cho lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Đồng thời trao tặng 50 suất học bổng tổng trị giá 100 triệu đồng trích từ Chương trình Học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo (do Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình khởi xướng thành lập từ 1998).

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bình Phước
Trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo ở Bình Phước.

Dịp này, các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng nhiều phần quà giá trị và sinh kế hộ khó khăn, trẻ em nghèo; trao tặng kinh phí cho chương trình trồng cây trên địa bàn tỉnh Bình Phước…

Nhà báo Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, đây là chương trình hướng tới kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2023) và hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ đoàn kết, thân ái giữa các cơ quan báo chí Trung ương, TP. Hồ Chí Minh và báo chí tỉnh Bình Phước. Đồng thời đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí cùng trao đổi, hiến kế cho tỉnh Bình Phước trong việc phối hợp, định hướng tuyên truyền giúp địa phương ngày càng phát triển hơn.

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bình Phước
Đại diện UBND tỉnh Bình Phước - Phó Chủ tịch Trần Tuyết Minh gặp gỡ và trao đổi thông tin với lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí và phóng viên.

Trao đổi thông tin với lãnh đạo các cơ quan báo chí, bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã khái quát tình hình kinh tế-xã hội của địa phương. Đồng thời, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như công tác thu hút đầu tư; đẩy mạnh xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng, kết nối khu vực; xây dựng chính sách thu hút đầu tư.

Theo đó, trong quý I/2023, kinh tế của Bình Phước tiếp tục ổn định và phát triển; tốc độ tăng trưởng kinh tế ước tăng 7,6%, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 933,40 triệu USD, thu hút đầu tư trong nước 10 dự án, với số vốn trên 2.000 tỷ đồng. Đặc biệt, thu hút đầu tư FDI khởi sắc với 15 dự án, nâng tổng số dự án FDI đầu tư vào tỉnh là 378 dự án với tổng số vốn đầu tư trên 4 tỷ USD. Mới đây, tỉnh đã thu hút được một dự án của Trung Quốc với tổng số vốn trên 500 triệu USD.

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bình Phước
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đáng giá cao những hoạt động hết sức ý nghĩa của Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đã dành cho tỉnh Bình Phước.

Được biết, để thu hút đầu tư, Bình Phước đang đẩy mạnh chuyển đổi số, cải thiện các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân. Cùng đó, Bình Phước thúc đẩy phát triển hệ thống giao thông kết nối với các tỉnh Tây Nguyên và TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể là 2 tuyến cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành và tuyến TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Chơn Thành (Bình Phước).

Trọng Hiếu
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động