Italy đặt mục tiêu tăng năng lượng tái tạo lên 2/3 tổng năng lượng tiêu thụ vào năm 2030

05/07/2023 10:48 Tăng trưởng xanh
Bộ năng lượng Italy cho biết, đã đặt mục tiêu tạo ra gần 2/3 lượng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo vào cuối thập kỷ này, nhằm cải thiện một số mục tiêu được công bố cách đây 3 năm.
Cánh đồng điện gió tại miền trung Italy.
Cánh đồng điện gió tại miền trung Italy.

Trong bản kế hoạch năng lượng và khí hậu sửa đổi của đất nước, Bộ này cho biết, Italy đặt mục tiêu lấy 65% ​​điện năng từ năng lượng tái tạo vào năm 2030, tăng hơn 10% so với mục tiêu trước đó (là 55%).

Năng lượng tái tạo dự kiến ​​sẽ chiếm 40% tổng mức tiêu thụ năng lượng trong tất cả các lĩnh vực - bao gồm sản xuất điện, nhà ở và giao thông vận tải - vào cuối thập kỷ này, so với 30% trong kế hoạch cũ.

Bộ này cũng cho biết thêm, đối với sưởi ấm và điều hòa không khí, các nguồn tái tạo sẽ cung cấp 37% lượng tiêu thụ và 31% trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Điện gió tại Lamezia Terme, Italy.
Điện gió tại Lamezia Terme, Italy.

Với tham vọng là hydro được sản xuất không phát thải carbon sẽ đáp ứng 42% nhu cầu công nghiệp vào năm 2030.

Ủy ban Châu âu đã yêu cầu mỗi quốc gia thành viên đệ trình một chiến lược sửa đổi cho năm 2030 để phù hợp với các gói năng lượng Fit-for-55 và REPowerEU, đã được công bố trong hai năm qua, bao gồm các mục tiêu bắt buộc về chuyển đổi năng lượng để giải quyết biến đổi khí hậu.

Italy đã gửi bản chiến lược sửa đổi của mình tới Ủy ban Châu âu, các cơ quan Châu âu sẽ có thời gian xem xét và phê duyệt đến tháng 6 năm 2024.

Nhưng Bộ năng lượng Italy đã không công bố kế hoạch năng lượng và khí hậu quốc gia hoàn chỉnh và cũng không nêu rõ trong tuyên bố của mình rằng: chiến lược của họ sẽ giảm bao nhiêu % lượng khí thải carbon vào năm 2030.

Tuyên bố cũng không giải thích về việc Chính phủ Italy có kế hoạch tăng tốc độ lắp đặt năng lượng tái tạo như thế nào, để đạt được các mục tiêu của kế hoạch.

Linh Nguyên
Theo Reuters
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động