Johnson & Johnson thu hồi 33.000 chai bột phấn trẻ em

25/10/2019 10:31 Tăng trưởng xanh
Johnson & Johnson thu hồi 33.000 chai bột phấn rôm trẻ em sau khi các cơ quan quản lý liên bang tìm thấy lượng amiăng trong một chai duy nhất được mua trực tuyến.
Buôn thuốc ung thư giả, cựu Tổng giám đốc VN Pharma lãnh 17 năm tù Xét xử 12 bị cáo trong vụ án buôn thuốc chữa ung thư giả tại VN Pharma Khởi tố vụ án 'Thiếu trách nhiệm' ở Cục Quản lý Dược

Theo New Brunswick, công ty có trụ sở tại New Jersey, từ năm 2018, Johnson đã thu hồi hàng loạt phấn rôm trẻ em được sản xuất và vận chuyển trong phạm vi nước Mỹ. Tuy nhiên, với các kết quả kiểm tra thì công ty dược phẩm này cho biết trong bột phấn rôm không có chứa amiăng.

Sự việc thu hồi hơn 33.000 chai bột phấn rôm trẻ em tiếp tục là một thất bại mới trong khi công ty vẫn đang đấu tranh với hàng nghìn vụ kiện liên quan đến hoạt chất chứa chất khoáng gây ung thư.

johnson johnson thu hoi 33000 chai bot phan tre em
33.000 chai phấn rôm trẻ em bị thu hồi vì nghi có chất amiăng

Phía công ty từng tuyên bố: "(J&J) có đủ tiêu chuẩn kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo mỹ phẩm của công ty sản xuất là an toàn. Các thử nghiệm của FDA cũng khẳng định không tìm thấy chất amiăng".

Về sự việc trên thì J&J cũng cho biết, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA đã tìm thấy một lượng nhỏ amiăng trong một chai được mua qua mạng. Công ty hiện đang điều tra để xác định mức độ nhiễm bẩn xảy ra và liệu chai này có phải là giả hay không.

Hiện chưa rõ thực hư vụ việc nhưng rõ ràng cổ phiếu J&J đã giảm 5,65 USD, tương đương 4,1%, xuống 130,52 USD.

Năm ngoái, công ty đã thắng một số vụ kiện ở tòa án vì cho rằng tác hại của sản phẩm và đang kháng cáo các bản án khác, bao gồm khoản bồi thường trị giá 4,6 tỉ USD được trao vào tháng 7 cho 22 phụ nữ tuyên bố sản phẩm của họ gây ra bệnh ung thư buồng trứng.

Thanh Hương
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động