Không ăn thực phẩm trong bán kính 1km sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

30/08/2019 10:29 Tăng trưởng xanh
Chiều 29/8, UBND phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã ra thông báo về việc xử lý vệ sinh môi trường sau cháy cho người dân sinh sống gần với Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (số 85 - 87 phố Hạ Đình).
Thông tin chính thức về vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

Thông báo nêu rõ, ngày 28/8, trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung xảy ra vụ cháy tại Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, giáp ranh với địa bàn phường Hạ Đình.

Sau khi cháy còn tồn dư nhiều khói bụi, không khí nhiễm bẩn do khói bụi gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân, của cán bộ viên chức tại một số khu vực và cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn phường Hạ Đình, UBND phường thông báo để người dân được biết và thực hiện một số biện pháp để bảo vệ sức khoẻ.

Cụ thể, rửa mắt, mũi, súc miệng hàng ngày bằng dung dịch Natri Clorid từ 4 - 6 lần hoặc nhiều hơn khi cần thiết, trong thời gian 7 - 10 sau khi xảy ra cháy. Ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, uống đủ nước sạch.

khuyen cao nguoi dan trong ban kinh 1km tu tam vu chay nha may rang dong trong 21 ngay
Hiện trường vụ cháy chiều tối 28/8.

Ngoài ra, người dân đeo khẩu trang khi ra bên ngoài, không sử dụng thực phẩm, hoa quả, trái cây, gia cầm, cá, lợn được nuôi trồng trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong vòng 21 ngày. Sơ tán người già, trẻ em, người ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của cháy, thời gian sơ tán từ 1 - 10 ngày (nếu có thể) để hạn chế tác hại của khói bụi.

Các gia đình tự theo dõi sức khoẻ cho các thành viên, nếu có biểu hiện ho, khó thở, đau ngực, sốt, co giật, nôn... thì phải đưa đi khám tại các bệnh viện để được xử lý kịp thời.

Không sử dụng nước tại các bể chứa nước hở trong bán kính 1km từ tâm đám cháy.

Thay, giặt toàn bộ quần áo có nhiễm khói bụi do cháy bằng cách giặt nước sạch nhiều lần sau đó, ngâm nước xà phòng nóng 70 - 80oC trong vòng 30 phút, sau đó ngâm tiếp 20 phút với nước tẩy quần áo rồi xả sạch bằng nước lạnh nhiều lần.

Vệ sinh toàn bộ ngoại cảnh bao gồm bể nước, cây cối, ban công, tường, cửa bằng nước xà phòng đặc 2 - 3 lần, sau đó rửa lại bằng nước sạch nhiều lần.

Thau rửa tất cả các vận dụng chứa nước, vật dụng sinh hoạt có bám bụi tro bằng xà phòng 2 - 3 lần và nhiều lần bằng nước sạch.

Tiêu hủy các loại rau, trái cây tự trồng trong vòng bán kính 500m..., nếu có trồng tiếp thì nên thay đất, dung dịch thuỷ canh mới để đảm bảo không bị ô nhiễm, với các cây cảnh cũng tiến hành phun rửa nhiều lần bằn nước sạch để trôi bụi do cháy.

Kịp thời thông báo cho UBND phường hoặc trạm y tế phường các trường hợp bị ảnh hưởng sức khoẻ, các trường hợp nghi ngộ độc do bụi tro tàn dư của cháy.

Có thể nói, vụ cháy đã gây ảnh hưởng tới môi trường khu vực nghiêm trọng. Lần đầu tiên các cơ quan chức năng phải khuyến cáo người dân về việc xử lý môi trường sau vụ cháy.

Hồi 18h5 ngày 28/8, xảy ra vụ cháy tại kho chứa hàng thuộc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Đám cháy xảy ra nằm trong khuôn viên khu vực kho chứa hàng hóa, nhà xưởng thuộc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Tổng diện tích kho, xưởng xảy ra cháy là khoảng 6000m2, nằm tại phía Đông Nam khuôn viên công ty này. Các kho, xưởng bị cháy là kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.
Mai Hoa
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động