Lựa chọn hệ thống điện mặt trời áp mái phù hợp để tiết kiệm chi phí

07/03/2019 16:11 Tăng trưởng xanh
Việc lựa chọn hệ thống điện mặt trời áp mái phù hợp không những tiết kiệm được chi phí, thời gian đầu tư mà còn giúp hệ thống hoạt động tối ưu, tiết giảm chi phí điện tối đa.

Hệ thống năng lượng mặt trời hoạt động bằng cách khai thác năng lượng từ ánh sáng mặt trời và biến chúng thành điện năng. Trong điện mặt trời, những hạt ánh sáng, gọi là photon, được các bảng thu năng lượng mặt trời chuyển thành các electron hoặc dòng diện một chiều (direct current, DC). Sau đó các electron được chuyển qua một bộ phận chuyển dòng diện một chiều thành dòng diện xoay chiều (alternating current, AC) - là loại dòng điện sử dụng tại các ổ cắm trong nhà bạn.

Lựa chọn hệ thống điện mặt trời áp mái phù hợp để tiết kiệm chi phí


Việc lựa chọn hệ thống điện mặt trời áp mái phù hợp giúp tiết kiệm được chi phí, thời gian và tiết giảm chi phí điện tối đa cho các hộ gia đình - Ảnh: Ng.Tuấn.

Việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái ngoài tiết giảm chi phí điện tối đa cho gia đình, điểm nổi bật của hệ thống điện này là khi có lượng điện dư không sử dụng, khách hàng có thể bán lại cho ngành Điện, với mức giá trung bình là 2.068 đồng/ kWp (Theo quyết định 11/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Chính vì vậy, sử dụng điện mặt trời không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn được xem là giải pháp tiết kiệm điện năng đáng đầu tư hiệu quả trong thời điểm hiện nay.

  Mai Vy
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động