PC Hà Nam chuẩn bị nhiều giải pháp ứng phó sẵn sàng cho cao điểm nắng nóng

27/05/2023 16:10 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Trước cao điểm những đợt nắng nóng, PC Hà Nam đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp cấp điện phục vụ cho hè năm 2023, trong đó có nhiệm vụ đầu tư xây dựng mới các công trình đường dây và trạm biến áp, nâng cấp cải tạo lưới điện nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, đảm bảo chất lượng điện năng cũng như chống quá tải lưới điện.

Hàng năm khi mùa hè đến sẽ kèm theo cao điểm của những đợt nắng nóng, điều đó khiến mức tiêu thụ điện cho sản xuất và sinh hoạt rất lớn làm tăng khả năng quá tải đường dây và có nguy cơ xảy ra sự cố gây mất điện trên diện rộng, chỉ tính riêng trong các ngày từ 17÷20/5/2023 vừa qua nền nhiệt trên địa bàn Tỉnh Hà Nam có thời điểm lên đến 40 độ C. Mặc dù đợt nóng gay gắt trong tháng 5 chỉ diễn ra trong ít ngày ở miền Bắc nhưng công suất và sản lượng tiêu thụ điện ở miền Bắc và toàn quốc gần như đã lên đỉnh điểm. Điển hình như ngày 06/5/2023 dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng công suất tiêu thụ toàn quốc cũng đã lên tới hơn 43.300 MW và sản lượng tiêu thụ ngày này trong toàn quốc cũng đã lên tới hơn 895 triệu kWh.

PC Hà Nam chuẩn bị nhiều giải pháp ứng phó sẵn sàng cho cao điểm nắng nóng
Nhân viên kỹ thuật PC Hà Nam bảo dưỡng các TBA.

Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp cấp điện phục vụ cho hè năm 2023, trong đó có nhiệm vụ đầu tư xây dựng mới các công trình đường dây và trạm biến áp, nâng cấp cải tạo lưới điện nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, đảm bảo chất lượng điện năng cũng như chống quá tải lưới điện trong mùa nắng nóng. Ngay từ những tháng đầu năm 2023 PC Hà Nam đã nỗ lực triển khai thi công sớm 04 công trình chống quá tải và 03 công trình cải tạo lưới điện hạ thế (xây dựng mới 27 TBA với tổng công suất 7.030kVA; xây dựng mới 11,6 km đường dây 22kV và 35kV; thay mới 157 km đường dây hạ thế),

Đến thời điểm hiện tại Công ty Điện lực Hà Nam đã hoàn thành đóng điện đưa vào sử dụng tất cả các đường dây và trạm biến áp thuộc 07 công trình nêu trên, việc đưa các trạm biến áp mới vào khai thác sử dụng sẽ đảm bảo mục tiêu chống quá tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, góp phần ổn định đời sống nhân dân và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

PC Hà Nam chuẩn bị nhiều giải pháp ứng phó sẵn sàng cho cao điểm nắng nóng
Hình ảnh TBA chống quá tải đưa vào sử dụng trước mùa nắng nóng

Cùng với việc đầu tư nâng cấp, cải tạo hạ tầng lưới điện, PC Hà Nam đã triển khai nhiều giải pháp như tích cực tuyên truyền và mong nhận được sự chia sẻ, phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm trưa và tối. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn, đặc biệt là trong các tháng cao điểm nắng nóng (từ tháng 5 đến tháng 8), thông tin sớm cho các khách hàng lớn để chủ động điều chỉnh hoạt động sản xuất.

Đông Hải

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động