Phú Yên: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phản hồi thông tin Tạp chí Công nghiệp môi trường nêu

05/07/2023 10:36 Chính sách - Pháp luật
Ngày 22/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì nghiên cứu nội dung Tạp chí Công nghiệp môi trường nêu có liên quan đến công tác bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên.
Phú Yên: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phản hồi thông tin Tạp chí Công nghiệp môi trường nêu
UBND tỉnh Phú yên giao Sở Tài nguyên và Môi trường phản hồi những thông tin Tạp chí đã gửi.

Trước đó, ngày 23/3 Tạp chí Công nghiệp môi trường có đưa tin về việc UBND tỉnh Phú Yên ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên về những hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

Sau khi xem xét những nội dung Tạp chí Công nghiệp môi trường phản ánh và gửi UBND tỉnh. UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì nghiên cứu nội dung đề nghị của Tạp chí Công nghiệp môi trường nêu để rà soát, tổng hợp báo cáo, chủ động liên hệ, mời làm việc và cung cấp nội dung, thông tin liên quan theo yêu cầu, đúng quy định pháp luật; trường hợp xét thấy cần thiết, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để thực hiện; đồng thời báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Như Tạp chí đã đưa tin, Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên (Trang trại bò sữa Phú Yên) có địa chỉ tại thôn Hòa Thuận, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa. Công ty bị UBND tỉnh Phú Yên xử phạt với tổng số tiền là 560 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường tại dự án của Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên, có 07 hành vi vi phạm hành chính được cơ quan chức năng chỉ ra.

Trang trại bò sữa Phú Yên là một trong những trang trại của Công ty CP Tập đoàn TH (Tập đoàn TH), nằm trong khuôn khổ dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung công nghệ cao” của Tập đoàn TH với tổng vốn đầu tư gần 1,2 tỷ USD, sản xuất sữa tươi sạch mang thương hiệu TH True Milk cùng nhiều dòng sản phẩm chế biến từ sữa tươi như sữa chua ăn, sữa chua uống, kem, bơ, phomai, sữa hoa quả…

Trước đó năm 2021, tại tỉnh Lâm Đồng, Công ty cổ phần sữa Đà Lạt thành viên của Tập đoàn TH đã bị UBND tỉnh Lâm Đồng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường với tổng số tiền là 328 triệu đồng./.

Ngọc Nha
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động