Sôi động thị trường nguồn cung thiết bị ép rác

09/08/2023 00:00 Cung ứng sản phẩm/hàng hóa CNMT
Trên thị trường có nhiều loại máy ép rác thải từ các đơn vị cung cấp trong nước đến các hãng lớn, có uy tín trên thế giới. Nhìn chung, công nghệ kỹ thuật ngày càng hiện đại khiến các sản phẩm máy ép rác có đầu đủ các tính năng, công suất để phục vụ yêu cầu của người tiêu dùng, doanh nghiệp và địa phương.

Đáp ứng nhiều yêu cầu của người tiêu dùng, doanh nghiệp và địa phương

Máy ép rác thải ngày nay thường được ứng dụng trong nhà máy sản xuất, bệnh viện, nhà hàng, nhà máy chế biến. Máy ép rác thải có tác dụng ép gọn rác thải thành kiện nhỏ nhất, giảm kho lưu trữ và vận chuyển dễ dàng. Máy ép rác thải phù hợp ép các loại: giấy vụn, túi nilon, vải vụn, bông băng, chất thải hữu cơ, chất thải mềm…

Trên thị trường có nhiều loại máy ép rác thải từ các đơn vị cung cấp trong nước đến các hãng lớn, có uy tín trên thế giới. Nhìn chung, công nghệ kỹ thuật ngày càng hiện đại khiến các sản phẩm máy ép rác có đầu đủ các tính năng, công suất để phục vụ yêu cầu của người tiêu dùng, doanh nghiệp và địa phương.

Máy ép rác công suất nhỏ

Giá máy ép rác công suất nhỏ có giá giao động từ 20 - 75 triệu đồng tuỳ công suất và hãng sản xuất. Thường là kiểu máy ép đứng, bán tự động. Có nhiều mẫu mã máy ép rác do Việt Nam sản xuất với giá cạnh tranh và chất lượng không thua các máy ép rác do nước ngoài sản xuất.

Máy ép rác công nghiệp

Máy ép rác công nghiệp có công suất lớn và thường là kiểu máy ép ngang, tự động. Ngoài ép rác, các máy này còn có thể đóng ép các vật liệu cho ngành may, giấy, phế liệu thành các kiện gọn gàn tiện dụng chuyên chở đi xa. Máy ép rác công nghiệp có giá khá cao đến vài trăm triệu đồng.

Máy ép rác mini

Máy ép rác mini là một giải pháp hoàn hảo, cho nơi không gian bị hạn chế hoặc có lượng rác thải không nhiều lắm.

Đối tượng sử dụng: tàu biển, dàn khoan, du thuyền biển, khách sạn nổi, nhà hàng, khách sạn, toà nhà, cơ sở sản xuất vừa và nhỏ... Loại rác máy có thể ép: Các tông, nhựa, vải, giấy, lon nhôm, rác sinh hoạt, rác tái chế... Lực ép: 3 - 10 tấn.

Máy ép rác thải sinh hoạt

Máy ép rác thải sinh hoạt góp phần giảm sức nặng của rác lên môi trường. Rác thải sinh hoạt được nén chặt thành các khối vuông, nâng hiệu suất cho các xe vận chuyển và giảm ô nhiễm môi trường.

Máy ép rác tại gia đình

Máy ép rác tại gia là loại máy ép rác mini có công suất nhỏ, có giá thành thấp. Lực ép của các máy này thường không lớn nên thường được dùng để ép rác thải hữu cơ, giấy, nhựa, rác thải sinh hoạt.

Máy ép rác công nghiệp

Hiện nay máy ép rác công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy rác, nhà máy, cơ sở sản xuất... để thực hiện công đoạn ép rác, phế liệu thành kiện để tiện cho việc vận chuyển đi tiêu hủy hoặc tái sử dụng.

Máy ép rác công nghiệp như người khổng lồ trong ngành công nghiệp xử lý rác thải, với sức mạnh lớni mang lại hiệu quả vượt trội trong công việc. Với khả năng tạo ra một lực nén lên đến 500 tấn nhờ xi lanh thủy lực nén gọn mọi rác thải, loại máy này có ứng dụng rộng trong việc sử dụng để ép, thu nhỏ thể tích các khối rác thải cồng kềnh hoặc các vật liệu trong ngành công nghiệp.

Máy ép rác thành kiện

Máy ép rác thành kiện trong các nhà máy xử lý rác thải: rác sau khi được nghiền nhỏ bởi máy nghiền sẽ được ép thành kiện bởi máy ép rác để thuận lợi cho quá trình xử lý. Máy ép rác thành kiện là thiết bị quan trọng trong các dây chuyền xử lý rác thải, hay các công đoạn ép rác thành kiện để phục vụ quá trình sản xuất hoặc tái chế.

Máy ép rác thuỷ lực

Máy ép rác sử dụng động cơ thủy lực có hệ số nén cao, giúp sản phẩm rác sau quá trình ép nhỏ gọn, dễ vận chuyển, bốc xếp và tiết kiệm không gian. Máy hoạt động dựa trên nguyên lý ép các vật liệu bằng ben thủy lực, nó có thể ép các loại giấy văn phòng, thùng carton, bao bì giấy các loại thành khối, sau đó dùng dây đai kiện cố định, giúp kích thước của chúng gọn gàng, nhỏ đi rất nhiều.

Máy ép rác hữu cơ

Máy ép rác hữu cơ thích hợp: các trang trại, nhà hàng, siêu thị, các chợ... những nơi có nguồn rác hữu cơ nhiều. Trung bình 1kg rác hữu cơ cho vào máy ép sẽ cho 0,4kg phân bón phục vụ trong nông nghiệp sạch. Rác hữu cơ sau khi ép đem đi ủ để làm phân bón, hoặc làm nước rửa chén. Khi sử dụng máy ép rác này vừa bảo vệ môi trường, tránh phí phạm mà còn tăng thêm thu nhập từ phân hữu cơ và nước rửa chén.

Máy ép rác được phân thành máy kiểu đứng và máy kiểu ngang trên thị trường.

Máy ép rác kiểu đứng

Dùng để ép giấy vụn, bao bì, ép phoi nhôm, ép lon bia, ép nilon… Lực ép thường nhỏ, ép năng suất thấp. Ép kiểu đứng cấp liệu lâu hơn, buồng cấp liệu nhỏ hơn, chế độ chạy thủ công.

Máy ép rác kiểu ngang

Dùng để ép giấy vụn, bao bì, ép phoi nhôm, ép lon bia, ép nilon, ép rác, ép sắt thép… Lực ép lớn, ép chặt hơn, ép năng suất cao. Ép kiểu ngang có thể cấp nguyên liệu rác đầu vào nhanh hơn vì buồng cấp liệu rộng. Chế độ điều khiển bán tự động (tự động hoặc bán từ động thủ công).

Nhiều nhà cung cấp trong nước

Sản phẩm máy ép rác ngày càng được các cơ sở sản xuất, kinh doanh biết đến nhờ những tính năng thiết thực của nó. Thị trường máy ép rác trong nước cơ bản đã thay đổi hơn so với trước đây. Thay vì các sản phẩm ngoại nhập đến từ các quốc gia hàng đầu trên thế giới thì hiện nay các sản phẩm máy ép rác của các đơn vị trong nước cũng đã có nhiều tiến bộ, chất lượng và mẫu mã ngày càng được nâng cao, đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng.

Máy ép rác thủy lực SUMAC
Máy ép rác thủy lực SUMAC

Thị trường trong nước nổi lên với một số đơn vị cung cấp máy ép rác như Công ty cổ phần cơ khí thường mại SUMAC với các loại sản phẩm như máy ép vỏ lon bia, chai nhựa phế liệu thành kiện; máy ép sắt phế liệu; máy ép bao bì, túi ni lông phế liệu; máy ép kiện thủy lực mini - nhỏ. Bên cạnh đó Sumac còn đang cung cấp cho thị trường máy ép rác thủy lực công suất 4kw với lực ép lên đến 10 tấn, thùng chứa 700x700x1000mm; hành trình xilanh thủy lực: 700mm; điện áp sử dụng: 220V/380V. Đây là loại máy phù hợp với việc ép rác thải từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, có lượng rác thải không quá cao.

Ngoài Công ty cổ phần cơ khí thường mại SUMAC, Công ty TNHH Rotec Việt Nam (Vietnam Rotec Co., Ltd) cũng là một công ty chuyên về thiết kế và sản xuất các máy móc và hệ thống, dây chuyền thiết bị công nghiệp. Rotec Việt Nam ra đời từ năm 2008 với sự kết hợp của các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Cơ khí chế tạo máy, Thủy lực, Tự động hóa. Rotec Việt Nam là đơn vị chuyên nghiệp trong tư vấn đầu tư, thiết kế, chế tạo, cung cấp, lắp đặt các hệ thống máy phun bi làm sạch; máy ép thủy lực các loại; máy ép thuỷ lực 4 trụ, máy ép thuỷ lực chữ H, chữ C; máy ép lọc bùn, xử lý nước thải: Máy ép lọc bùn khung bản, máy ép lọc bùn băng tải; Máy nghiền rác, ép rác phế liệu: máy nghiền 1 trục, 2 trục; Hệ thống tái chế và xử lý phế thải công nghiệp; Các thiết bị phụ trợ trong các nhà máy công nghiệp.

Công ty TNHH Cơ khí chế tạo Thành Công cũng là một trong nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào việc cung cấp các sản phẩm liên quan đến ép rác. Công ty chuyên thiết kế chế tạo máy theo yêu cầu; thiết kế, chế tạo khuôn dập nguội, dập nóng, khuôn ép nhựa, khuôn vuốt; gia công cấu kiện kim loại; bảo trì sữa chữa máy công nghiệp.

Sản phẩm Máy ép rác của Công ty TNHH Cơ khí chế tạo Thành Công
Sản phẩm Máy ép rác của Công ty TNHH Cơ khí chế tạo Thành Công

Công ty cổ phần Gemtec cũng là một đơn vị tham gia vào thị trường nguồn cung các sản phẩm máy ép rác thải. Hiện nay Công ty đang cũng cấp máy ép rác thải, phế liệu, kim loại ra thị trường. Với nhiều loại máy ép phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, Gemtec đang tự khẳng định thương hiệu cũng như nâng cao vị thế của các sản phẩm Việt trên thị trường trong nước.

Sản phẩm Máy ép rác của Gemtec
Sản phẩm Máy ép rác của Gemtec

Ngoài các đơn vị kể trên, hiện nay thị trường nguồn cung cấp máy ép rác thải còn xuất hiện nhiều tên tuổi như Công ty Cổ phần phát triển công nghệ Hitech Việt Nam, Công ty Cơ khí Thành Tài…

Dương Thị Phấn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động