Nhu cầu thiết bị xử lý nước sạch đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng

05/07/2023 00:00 Cung ứng sản phẩm/hàng hóa CNMT
Trong cuộc sống hiện đại ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước,…làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Chính vì thế, sự ra đời của máy lọc nước đã góp phần cải thiện sức khoẻ của người dân, và ngành Công nghiệp môi trường là một trong những ngành tiên phong trong công tác này.

Theo đó, máy lọc nước được xem là một trong những thiết bị vô cùng cần thiết trong cuộc sống hiện đại nhằm tạo ra nguồn nước sạch cho con người sinh hoạt hàng ngày. Nước sạch đóng một vai trò quan trọng và cần thiết trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của con người, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, duy trì và phát triển an sinh xã hội. Theo nghiên cứu, nước chiếm đến 70% trọng lượng của cơ thể và giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động của cơ thể.

Vì vậy, nếu thiếu nước cơ thể sẽ không thể chuyển hóa được các chất, từ đó làm tích tụ các chất cặn bã, gây ngộ độc. Khi đó, lượng nước sạch sẽ giúp cung cấp muối kháng và một số chất vi lượng cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp đào thải cặn bã và chất độc ra khỏi cơ thể.

Như đã nói, khi xã hội phát triển công nghệ hiện đại, lượng nước thải thải ra môi trường là cực kỳ lớn, làm ảnh hưởng đến hoạt động của con người. Khi nguồn nước bị nhiễm bẩn thì mối nguy hại là rất lớn đối với sức khỏe con người, bởi trong nước bẩn chứ nhiều vi trùng, chất độc dễ gây ra các bệnh về dịch tả, lị, thương hàn, đau mắt hột và một số bệnh khác.

Đặc biệt, trong thời điểm thời tiết xấu thì việc kiểm soát bệnh sẽ càng khó và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như kinh tế của con người.

Theo ý kiến của giới chuyên môn trong ngành lọc nước và nhiều bác sĩ, chuyên gia y tế, để hạn chế tình trạng người dân sử dụng nước bẩn cho sinh hoạt thì người dân hãy tự trang bị cho gia đình một chiếc máy lọc nước, để có nguồn nước sạch đạt chuẩn cho cả nhà. Sử dụng máy lọc nước không đơn thuần là phục vụ cho nhu cầu ăn uống hằng ngày mà còn giúp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Ô nhiễm nguồn nước đang là vấn đề khó xử lý triệt để. Ở thành phố, các khu công nghiệp xả thải trực tiếp khiến các hóa chất độc hại xâm nhập và còn nguyên vẹn trong nguồn nước. Điển hình tại Hà Nội với sông Nhuệ, sông Tô lịch đen kịt, bốc mùi hôi vì nguồn nước thải chưa qua xử lý.

Ở nông thôn, việc lạm dụng phân bón và các chất bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp khiến các kênh mương, sông hồ, nguồn nước ngầm bị ô nhiễm hóa chất trầm trọng.

Theo đó, máy lọc nước với công nghệ hiện đại giúp loại bỏ hoàn toàn rong rêu, rỉ sắt, bọ gậy, khí gây mùi, chất độc hại trong nước như asen, chì, cacbon… mang lại nguồn nước đảm bảo an toàn vệ sinh cho người tiêu dùng.

Các thiết bị lọc nước ngày càng đa dạng và đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng
Các thiết bị lọc nước ngày càng đa dạng và đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng

Ngày nay, ngành công nghệ xử lý nước phát triển, thị trường máy lọc nước cũng đa dạng hơn rất nhiều, bạn có thể lựa chọn nhiều thương hiệu máy lọc nước khác nhau với nhiều mẫu mã, chủng loại và công nghệ lọc nước đa dạng. Trong đó, 3 loại máy lọc nước được nhiều gia đình ưa chuộng nhất hiện nay là:

Máy lọc nước RO: sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược để tạo ra nước tinh khiết, sạch đến 99.999% vi khuẩn. Tuy nhiên, nước từ máy lọc RO thiếu khoáng, nếu có thì thường là khoáng nhân tạo do nhà sản xuất thêm vào, do đó nước lọc RO còn mang tính axit, sử dụng trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe người dùng.

Máy lọc nước Nano: sử dụng công nghệ lọc Nano và màng bạc diệt khuẩn để làm sạch nước. Nước tạo ra sạch hoàn toàn vi khuẩn, kim loại nặng, hóa chất… Đặc biệt, nước vẫn còn vi khoáng tự nhiên cần thiết cho cơ thể.

Lê Viết Tới
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động