Tạm giữ 2 đối tượng trong vụ xả dầu thải tại Hoà Bình

18/10/2019 18:27 Tăng trưởng xanh
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hoà Bình đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng có liên quan đến vụ xả dầu thải tại đầu nguồn Nhà máy nước sạch sông Đà.
Xét nghiệm miễn phí cho người dân sử dụng nước sông Đà Dùng xe tưới cây xanh để chở nước sạch phục vụ người dân: Của rẻ là của ôi...! Khu vực nào, người dân có thể dùng nước máy để ăn uống?

Liên quan đến vụ xả trộm dầu thải tại đầu nguồn Nhà máy nước sạch sông Đà, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hoà Bình đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng.

tam giu 2 doi tuong trong vu xa dau thai tai hoa binh
Đối tượng Hoàng Văn Thám và Nguyễn Chương Đại tại cơ quan công an.

Chiều 18/10, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng trong vụ việc kể trên.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức cho hay, qua truy xét, cơ quan điều tra bước đầu đã tạm giữ hình sự hai đối tượng tên Nguyễn Chương Đại (ở tỉnh Bắc Ninh) và đối tượng tên Hoàng Văn Thám (ở tỉnh Lạng Sơn) liên quan đến việc đổ dầu gây ô nhiễm nguồn nước cấp đến nhà máy nước sạch sông Đà.

Sáng 10/10, người dân các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm… phản ánh, nước máy sinh hoạt chảy ra từ các vòi nước tại gia đình xuất hiện mùi lạ, rất nồng nặc, khó chịu. Người dân cho biết, cảm giác nước máy có mùi thuốc sát trùng, nhưng lại khét như mùi vỏ nhựa của dây điện cháy.

Đến ngày 14/10, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) xác nhận nguyên nhân gây nên hiện tượng trên là do việc đổ trộm dầu thải tại khu vực đầu nguồn Nhà máy nước sạch sông Đà.

Ngày 16/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội gây ô nhiễm môi trường theo quy định tại điều 235, Bộ luật Hình sự.

PV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động