Tạp chí Công nghiệp môi trường đạt giải Khuyến khích Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023

02/02/2024 14:36 Tạp chí
Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã vinh danh 45 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng, trong đó có tác phẩm “Đồng chí Phó Bí thư có nhiều sáng kiến về xây dựng Đảng trong khối doanh nghiệp” của Tạp chí Công nghiệp môi trường.

Ngày 2/2, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức trao giải Báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023. Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 cho biết: Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 triển khai năm đầu nhưng đã được lĩnh hội, tiếp thu kinh nghiệm tổ chức của Trung ương để triển khai bài bản, khoa học; từ khâu xây dựng kế hoạch, thể lệ Giải; tổ chức phát động, chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền; định kỳ cung cấp thông tin, tư liệu đến khâu cuối là tổ chức chấm chọn Giải… Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí đã xây dựng kế hoạch thực hiện hưởng ứng giải, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức thực tế cho các nhà báo, phóng viên để có nguồn tư liệu phong phú, nguồn cảm hứng sáng tạo tác phẩm tham dự giải.

Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải tỉnh Vĩnh Phúc, các tác phẩm báo chí tham dự giải rất đa dạng về thể loại, hình thức hấp dẫn; nhiều tác phẩm có sự đầu tư khá kỹ lưỡng, công phu, tạo sức hấp dẫn, truyền được cảm hứng, hiệu ứng lan tỏa cho độc giả…

Tạp chí Công nghiệp môi trường đạt giải Khuyến khích Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023
Tác giả, nhóm tác giả và các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Mặc dù là năm đầu tiên triển khai, song với sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự vào cuộc tích cực của các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 thu hút đông đảo sự tham gia của các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí tỉnh và một số cơ quan báo, tạp chí Trung ương như Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân, Tạp chí Công nghiệp môi trường, Tạp chí Người cao tuổi…

Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 đã nhận được 595 tác phẩm tham gia của nhiều thể loại báo chí, với trên 100 nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí. Ban tổ chức đã lựa chọn 59 tác phẩm xuất sắc nhất để tham dự Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ VIII, năm 2023. Tại buổi Lễ trao giải Búa liềm vàng lần thứ 8 tổ chức tối 1/2/2024, tác phẩm “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng từ góc nhìn Vĩnh Phúc” của tác giả Thu Thuỷ, Báo Vĩnh Phúc đã vinh dự đạt giải B.

Tạp chí Công nghiệp môi trường đạt giải Khuyến khích Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023
Nhà báo Trần Quang Chiến (Bút danh Minh Phú) - Tạp chí Công nghiệp môi trường (hàng đầu, thứ 7 từ phải qua) đã đạt Giải Khuyến khích với tác phẩm “Đồng chí Phó Bí thư có nhiều sáng kiến về xây dựng Đảng trong khối doanh nghiệp".

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức lựa chọn được 45 tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc các loại hình: Báo in, báo điện tử, báo phát thanh, báo truyền hình và ảnh báo chí để trao 3 giải A, 8 giải B, 14 giải C và 20 giải Khuyến khích và gửi đi tham gia Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ VIII, năm 2023.

Tạp chí Công nghiệp môi trường đạt giải Khuyến khích Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023
Các tác giả, nhóm tác giả có giải thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu lãnh đạo địa phương và Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023.

Đặc biệt, mặc dù lần đầu tiên tham dự, Tạp chí Công nghiệp môi trường đã đạt Giải Khuyến khích với tác phẩm “Đồng chí Phó Bí thư có nhiều sáng kiến về xây dựng Đảng trong khối doanh nghiệp” của Phóng viên Trần Quang Chiến (Bút danh Minh Phú). Theo đó, nội dung tác phẩm phản ánh chân thực gương đảng viên Ninh Viết Thủy, sinh năm 1974, hiện là Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc - người có gần 10 sáng kiến thiết thực về công tác xây dựng tổ chức đảng đã được các cấp có thẩm quyền tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy chứng nhận Sáng kiến.

Cụ thể, quá trình công tác thực tiễn, kinh qua một số vị trí cấp ủy, nhất là trong việc xây dựng, phát triển tổ chức đảng trong các doanh nghiệp, bản thân đồng chí Ninh Viết Thủy nhận thấy một số bất cập, tồn tại, nếu đưa ra được các giải pháp giải quyết, việc xây dựng và phát triển tổ chức đảng trong các doanh nghiệp sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.

Nói là làm, quá trình công tác dù đảm nhận và kiêm nhiệm nhiều việc nhưng đồng chí Thủy đã sắp xếp thời gian hợp lý để vừa hoàn thành nhiệm vụ cơ quan, vừa tranh thủ nghiên cứu, đưa ra những sáng kiến cùng những giải pháp hữu ích, sát với thực tiễn nhằm khắc phục những bất cập, vướng mắc trong công tác Đảng khối doanh nghiệp...

Bằng lối triển khai đơn giản, mạch lạc nhưng xúc tích, các thông tin có độ chọn lọc cao, tác phẩm “Đồng chí Phó Bí thư có nhiều sáng kiến về xây dựng Đảng trong khối doanh nghiệp” đã kết hợp hài hòa giữa tính Đảng trong báo chí với một lĩnh vực báo chí chuyên ngành tưởng chừng khô khan, qua đó góp phần tích cực lan tỏa tính Đảng trong hệ thống báo chí chuyên ngành và nhận về giải thưởng danh giá do Ban tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 trao tặng../.

Minh Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động