Thanh niên Lâm Đồng: Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển

21/10/2024 08:04 Kinh tế, xã hội
Ngày 18/10, tại thành phố Đà Lạt, phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Lâm Đồng khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo đại biểu và lãnh đạo địa phương. Với tinh thần "Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển," Đại hội đã đặt ra những mục tiêu cụ thể nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội trong thời gian tới.
Thanh niên Lâm Đồng: Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển
Toàn cảnh Đại hội

Đại biểu tham dự và những thành tựu nổi bật trong nhiệm kỳ qua

Tham dự Đại hội, về phía Trung ương Hội LHTN Việt Nam có anh Nguyễn Kim Quy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Việt Nam. Về phía lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng có đồng chí Phạm Thị Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều lãnh đạo các sở, ban, ngành và đoàn thể. Sự kiện này còn thu hút sự tham gia của 220 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 288.000 thanh niên toàn tỉnh.

Thanh niên Lâm Đồng: Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển
Các Đại biểu tham dự Đại hội

Thanh niên tỉnh Lâm Đồng hiện chiếm hơn 21,5% dân số toàn tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội LHTN tỉnh đã đạt nhiều thành tựu ấn tượng, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương. Các phong trào như “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã thu hút sự tham gia đông đảo của thanh niên. Kết quả, Hội đã phát triển thêm hơn 74.400 hội viên mới và tổ chức hơn 1.580 hoạt động tri ân với sự tham gia của gần 89.000 thanh niên. Hội cũng đã xây dựng 180 căn nhà nhân ái, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 27.000 thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội LHTN tỉnh Lâm Đồng đã vận động hơn 55.000 thanh niên tham gia hiến máu, thu được gần 114.000 đơn vị máu. Đồng thời, Hội cũng đã giới thiệu việc làm cho hơn 24.700 thanh niên, giúp đỡ gần 1.000 thanh niên thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, trong đó có 630 thanh niên đã thoát nghèo bền vững.

Đổi mới và phát triển trong nhiệm kỳ mới

Bước vào nhiệm kỳ 2024 - 2029, với khẩu hiệu “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển,” Hội LHTN tỉnh đã đề ra 14 chỉ tiêu và 3 giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào thanh niên. Trong đó, việc tiếp tục triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là những mục tiêu cốt lõi.

Thanh niên Lâm Đồng: Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển
Anh Ndu Ha Biên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc Đại hội

Tại đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận về những thách thức hiện tại, đặc biệt là việc thích nghi với xu hướng chuyển đổi số và phát triển kinh tế trong thời kỳ mới. Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam, nhấn mạnh rằng thanh niên cần phải tiên phong trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Ông cũng khuyến khích các cấp bộ Hội tiếp tục mở rộng và lan tỏa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi,” đồng thời tăng cường quan điểm “Đoàn mạnh, Hội rộng” với phương châm "Ở đâu có thanh niên, ở đó có tổ chức Hội."

Vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội

Thanh niên Lâm Đồng: Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển
Đồng chí Phạm Thị Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Thị Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã biểu dương những nỗ lực của Hội LHTN tỉnh trong việc khẳng định vai trò quan trọng của thanh niên trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Bà nhấn mạnh rằng thanh niên tỉnh Lâm Đồng không chỉ là lực lượng kế thừa mà còn là nhân tố then chốt trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh.

Bà Phạm Thị Phúc cũng đề xuất các cấp bộ Hội cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, lý tưởng cách mạng, đạo đức và lối sống cho thanh niên. Bên cạnh đó, Hội cần tập trung vào việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên, đồng thời đẩy mạnh các chương trình đồng hành thiết thực nhằm hỗ trợ thanh niên trong hành trình phát triển bản thân.

Kết quả và triển vọng tương lai

Đại hội đã tiến hành hiệp thương chọn cử 12 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ IX. Sau hai phiên làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với sự nhất trí cao. Các nội dung báo cáo, chỉ tiêu và nghị quyết cho nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được thông qua, đánh dấu bước phát triển mới của Hội LHTN tỉnh Lâm Đồng.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cũng vinh dự nhận Cờ thi đua của Trung ương Hội LHTN Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024. Điều này cho thấy sức mạnh đoàn kết và tinh thần sáng tạo của thanh niên tỉnh, hứa hẹn một tương lai phát triển bền vững và thịnh vượng cho Hội LHTN và địa phương.

Đình Lĩnh - Lưu Triệu
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động