Thủ tướng chia buồn với các gia đình nạn nhân thiệt mạng tại Anh

03/11/2019 08:29 Tăng trưởng xanh
Ngay sau khi Cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London (Anh), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.
Cảnh sát Anh thông báo có nạn nhân người Việt Bộ Công an kiểm tra, giám định thông tin vụ 39 người tử vong trong container Thủ tướng chỉ đạo xác minh thông tin vụ 39 người chết trong container tại Anh

Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cử ngay các đoàn công tác do Lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn trực tiếp sang Anh để làm việc với nhà chức trách Anh xử lý các công việc có liên quan.

Thủ tướng chia buồn với các gia đình nạn nhân thiệt mạng tại Anh
Hiện trường nơi phát hiện 39 nạn nhân tử vong.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu chính quyền các địa phương có biện pháp phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Trước đó, rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex thuộc vùng Đông Bắc thủ đô London (Anh) phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên (31 nam, 8 nữ) trong thùng xe container.

Trước sự việc trên, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh... khẩn trương xác minh làm rõ sự việc liên quan đến vụ 39 người chết trong container tại Anh để có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Thủ tướng cũng chỉ đạo điều tra, phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Ngày 1/11/2019, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, cảnh sát hạt Essex vừa thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London, Anh.
PV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động