TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tổ chức đường hoa Tết Quý Mão 2023

06/11/2022 23:05 Văn hóa
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa chính thức công bố kế hoạch tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão năm 2023.
TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tổ chức đường hoa Tết Quý Mão 2023
Phối cảnh một góc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 vừa được Ban tổ chức công bố

Đường Hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét văn hóa truyền thống đặc trưng trong những ngày Tết Nguyên đán tại TP. Hồ Chí Minh trong 20 năm qua. Đây là sự kiện văn hóa được người dân địa phương, cũng như du khách đến với TP. Hồ Chí Minh mỗi dịp Tết đến xuân về.

Theo kế hoạch, Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão năm 2023 sẽ mang chủ đề “TP. Hồ Chí Minh - Xuân an vui, Xuân thịnh vượng” với nhiều hoạt động kết nối, lồng ghép các tiểu cảnh, đại cảnh hoa mang nhiều hình ảnh truyền thống của các miền quê, của các sinh hoạt đời sống hàng ngày của người Việt… qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân.

TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tổ chức đường hoa Tết Quý Mão 2023
Đường hoa Nguyễn Huệ Nhâm Dần 2022 đã thu hút hàng triệu người dân và du khách tới thăm TP.Hồ Chí Minh

Cũng như mọi năm, điểm nhấn Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 sẽ là những thành tựu kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Và nét đặc trưng không thể thiếu ở Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 là các hoạt động mang nét đặc trưng văn hóa của ngày Tết, của mùa Xuân với nhiều gian hàng ẩm thực do đại diện cơ quan ngoại giao các nước, đại diện của các tổ chức nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện. Đặc biệt, tổ chức biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sỹ nổi tiếng.

TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tổ chức đường hoa Tết Quý Mão 2023
Đường hoa Nguyễn Huệ có thể nói là sự kiện văn hóa được người dân TP. Hồ Chí Minh trông đợi nhất trong dịp Tết cổ truyền

Theo Ban tổ chức, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 dự kiến thời gian thi công khoảng 15 ngày, bắt đầu thi công từ ngày 3/1/2023. Theo đó, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão năm 2023 sẽ chính thức mở cửa phục vụ người dân thưởng ngoạn từ 19h ngày 19/1/2023 đến 21h ngày 26/1/2023 (nhằm ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mùng 5 Tết Quý Mão).

Trọng Hiếu
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động