TP. Hồ Chí Minh sống động “Đêm Việt Nam”

09/09/2024 08:14 Văn hóa
Chương trình biểu diễn nghệ thuật Gala “Đêm Việt Nam” với chủ đề “sống động TP. Hồ Chí Minh” đã chính thức mở đầu chuỗi các hoạt động tại Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh ITE HCMC 2024 diễn ra từ ngày 5-7/9/2024.

Hơn 326 năm qua, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP. Hồ Chí Minh vẫn luôn được nhìn nhận là một thành phố trẻ, năng động. Là cái nôi của những người con yêu chuộng hoà bình, luôn hướng về tương lai, hợp tác và làm bạn với tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới.

TP. Hồ Chí Minh sống động “Đêm Việt Nam”
Chương trình biểu diễn nghệ thuật Gala “Đêm Việt Nam” với chủ đề “sống động TPHCM”

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhắc lại sự kiên gan và can trường, bằng ý chí chinh phục tự nhiên và khát vọng khám phá những vùng đất mới, những thế hệ đầu tiên đã đặt chân tới đây và gây dựng thành phố thành một trong những đô thị kinh tế - văn hóa - giáo dục - cửa ngõ giao thương lớn nhất của Việt Nam, một đô thị bám sông hướng biển giàu bản sắc đã và đang mang đến bao cảm nhận và trải nghiệm thú vị cho du khách.

Thành phố trẻ, năng động Hồ Chí Minh nổi bật với sự quyện hòa của nhiều yếu tố văn hóa và xã hội, nơi truyền thống và hiện đại gặp gỡ, nơi kết hợp hài hòa giữa di sản lịch sử và sự phát triển đô thị hiện đại, nơi giao thoa giữa nền văn hóa quốc gia và quốc tế, đã tạo nên một môi trường sống và làm việc đầy sức sống và sáng tạo. Đồng thời là một minh chứng rõ ràng về cách mà một đô thị có thể giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống trong sự đổi mới và sáng tạo một cách mạnh mẽ.

TP. Hồ Chí Minh sống động “Đêm Việt Nam”
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình mở đầu chuỗi các hoạt động tại Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM ITE HCMC 2024

“Hơn 326 năm qua, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, TPHCM còn là cái nôi của những người con yêu chuộng hoà bình, luôn hướng về tương lai, hợp tác và làm bạn với tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới. Đó cũng chính là nguồn cội của sự cởi mở, nhiệt thành sẵn sàng chào đón tất cả bạn bè và du khách phương xa như đón người thân trở về, để cùng xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững, trong đó không quên bảo vệ môi trường tự nhiên và bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị nhân văn và văn hóa của nhân loại; là động lực để TPHCM tham gia vào mạng lưới các Thành phố sáng tạo toàn cầu vì sự phát triển của tự nhiên và xã hội loài người” - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Từ mạch nguồn của dòng chảy lịch sử, Chương trình nghệ thuật Gala “Đêm Việt Nam” với chủ đề “Sống động TPHCM” mang đậm hình ảnh dòng chảy giao hòa, đưa tất cả khán thính giả đi qua các vẻ đẹp của cảnh sắc, con người, văn hóa của thành phố.

Đặc biệt, khán giả còn mãn nhãn với 4 tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, tràn đầy niềm tự hào dân tộc gồm Tiết mục múa “Vẻ đẹp cảnh sắc TPHCM”, “Vẻ đẹp con người TPHCM”; “Vẻ đẹp văn hóa TPHCM”; “Dòng chảy giao hòa, vẻ đẹp sống động TPHCM” ...

TP. Hồ Chí Minh sống động “Đêm Việt Nam”
Một tiết mục múa biểu diễn trong Chương trình biểu diễn nghệ thuật Gala “Đêm Việt Nam”

Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17 năm 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”. Đây là sự kiện mang tầm chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Phát triển du lịch không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường, hướng đến du lịch xanh, net zero... Kiến tạo tương lai là điểm nhấn quan trọng của chủ đề, thể hiện quan điểm chiến lược: du lịch bền vững không chỉ đơn thuần là bảo tồn, còn là sáng tạo, đổi mới trong cách tiếp cận du lịch để bảo đảm rằng các giá trị văn hóa, lịch sử và tự nhiên được giữ gìn và phát triển.

Ở một diễn biến khác, trước khi Chương trình biểu diễn nghệ thuật Gala “Đêm Việt Nam” chính thức diễn ra, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng tới tấp nhận được tin vui từ Lễ trao giải World MICE Awards - Giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được báo chí thế giới nhìn nhận như Giải Oscars của ngành công nghiệp du lịch.

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh vinh dự đạt giải thưởng lớn ở ba hạng mục quan trọng: Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á; Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu Châu Á và Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất Châu Á.

Trước đó, ngày 3/9/2024, tại Manila (Philippines), tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) cũng đã vinh danh TP. Hồ Chí Minh là “Điểm đến Du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á 2024” (Asia's Leading Business Travel Destination 2024); Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu Châu Á 2024 (Asia's Leading Festival & Event Destination 2024) và Cơ quan Du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á 2024 (Asia's Leading City Tourist Board 2024).

TP. Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác quảng bá du lịch với kênh truyền hình CNN

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng và Giám đốc Kinh doanh khu vực Châu Á - Thái Bình Dương kênh truyền hình CNN Erin Williams vừa có buổi trao đổi về các triển vọng hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và CNN trong những năm tới.

TP. Hồ Chí Minh sống động “Đêm Việt Nam”
Đại diện kênh truyền hình CNN - bà Erin Williams (thứ 3 từ trái qua) và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng (giữa) tại buổi trao đổi về các triển vọng hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và CNN trong những năm tới

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho rằng, TP. Hồ Chí Minh và CNN còn rất nhiều lĩnh vực có thể hợp tác để tạo ra những sản phẩm truyền thông có giá trị, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa sự phối hợp với CNN, với các đối tác của CNN trong hoạt động truyền thông, tiếp tục phát sóng các video quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh trên kênh CNN trong các chiến dịch truyền thông quốc tế. Đồng thời, mong muốn CNN hợp tác sản xuất các chương trình giới thiệu văn hóa, con người và những trải nghiệm độc đáo tại TP. Hồ Chí Minh đến khán giả quốc tế, nhằm thu hút nhiều hơn nữa du khách đến với TP. Hồ Chí Minh. Tăng cường hợp tác trong các chương trình truyền thông thu hút đầu tư nước ngoài vào TP, nhất là trong những lĩnh vực TP ưu tiên phát triển. Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Dũng tin rằng, với mạng lưới phủ sóng toàn cầu của CNN, các hình ảnh và thông tin về TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được truyền tải đến hàng triệu khán giả trên thế giới.

Bà Erin Williams, Giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, CNN và TP. Hồ Chí Minh đã từng có sự hợp tác đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh TP. Hồ Chí Minh với cộng đồng quốc tế. Bà Erin Williams cũng bày tỏ mong muốn sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực TP quan tâm, trong đó trọng tâm là du lịch.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động