Xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường “lên ngôi”

09/09/2024 08:09 Kinh tế, xã hội
Theo báo cáo của Booking.vn về Du lịch Bền vững năm 2023, các xu hướng du lịch đã có nhiều thay đổi. Theo đó, đa số du khách hiện nay sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn để đi du lịch bền vững.
Xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường “lên ngôi”
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2024

Phát biểu trước 700 lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia, vùng lãnh thổ tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2024. Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cũng cho rằng, xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên và văn hoá bản địa là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch, hướng đến sự phát triển bền vững.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Chính phủ Việt Nam đã cam kết hướng đến mục tiêu phát thải bằng không, với nhiều chương trình, kế hoạch hướng đến phát triển bền vững trong tất cả các lĩnh vực, trong đó có du lịch. Đó cũng là lý do Hội chợ ITE HCMC 2024 chọn chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai”.

“Đây là cam kết của Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng về việc triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phát triển du lịch gắn với 17 tiêu chí phát triển bền vững của Unesco và hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá trong từng hoạt động của Hội chợ” - ông Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.

Xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường “lên ngôi”

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về mục tiêu phát triển du lịch bền vững của TP.HCM.

Không chỉ là xướng, chủ đề của Hội chợ ITE HCMC 2024 truyền thông điệp với kỳ vọng các quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ và doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến giảm phát thải trên toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng, cho biết Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tập trung thảo luận nhằm đưa ra các giải pháp, sáng kiến để cụ thể hóa mục tiêu, tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng, hướng đến bản sắc phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội chợ ITE HCMC 2024 có 480 đơn vị tham gia triển lãm, trong đó gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%. Đặc biệt, Hội chợ ITE HCMC 2024 thu hút sự quan tâm của kênh truyền hình CNN và hơn 54 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham gia đưa tin.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ ITE HCMC 2024, từ 5-7/9/2024, sẽ diễn ra nhiều hoạt động, nổi bật như chương trình Người mua quốc tế với sự tham gia của người mua đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Khu vực Trung Đông, Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan…

Xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường “lên ngôi”
Hội chợ ITE HCMC 2024 thu hút doanh nghiệp du lịch đến từ 38 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó nhiều quốc gia mới tham gia lần đầu như Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan…

Ngoài ra, tại Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng sẽ diễn ra nhiều hội thảo, diễn đàn chuyên sâu nhằm mang đến những góc nhìn sâu sắc, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn để đưa ra các giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động