TP. Hồ Chí Minh: Tuyên dương 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả năm 2022

12/10/2022 09:07 Văn hóa
CNMT - Ngày 11/10, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Hưng cho biết, UBND - UBMTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh vừa quyết định tuyên dương 101 tấm gương thầm lặng trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố lần 5 - năm 2022.

Theo Ban Tổ chức, năm nay, số lượng phát hiện, giới thiệu của các đoàn thể nhân dân, các cơ quan báo, đài, thành phố Thủ Đức, các quận, huyện và hệ thống chính trị ở địa phương giới thiệu về Ban Thi đua - Khen thưởng nhiều gấp 4 lần so với các lần trước (hơn 450 tấm gương). Tuy nhiên, cũng còn không ít trường hợp có đóng góp thầm lặng cho xã hội, cộng đồng, nhất là trong thời gian TP. HCM chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng chưa được phát hiện, giới thiệu xét chọn tuyên dương.

TP. Hồ Chí Minh: Tuyên dương 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả năm 2022
"Bếp yêu thương" trong thời gian TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 là một trong 101 tấm gương được tuyên dương trong đợt này.

Ông Nguyễn Hoàng Hưng - Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TPHCM cho biết, việc xét chọn, tuyên dương những tấm gương thầm lặng mà cao cả thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến những người lao động bình thường, làm những công việc hết sức thầm lặng nhưng cao cả, với tinh thần tự nguyện, cống hiến quên mình, bằng tấm lòng nhân ái, trách nhiệm với xã hội, cộng đồng để chung tay xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, văn minh và nghĩa tình hơn.

Để những tấm gương thầm lặng có sức lan tỏa rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, Ban Tổ chức dự kiến sẽ chọn và giới thiệu 11 gương tiêu biểu, điển hình trong các lĩnh vực, hoạt động xã hội để giao lưu tại Lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả" Lần 5 - Năm 2022 sẽ diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên từ 24 - 28/10/2022.

Trọng Hiếu
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động