Triển lãm ảnh "Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim" tại Khánh Hoà

16/06/2023 16:00 Văn hóa
Sáng 16/6, tại Quảng trường 2-4, Thành phố Nha Trang, đã khai mạc triển lãm ảnh với 2 chủ đề: “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn”.
Triển lãm ảnh

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm ảnh do Viện Phim Việt Nam phối hợp với Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức. Đây là hoạt động mở đầu của Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức từ ngày 16 - 18.6.

Gần 400 hình ảnh là bối cảnh đẹp trong các bộ phim được quay tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng những nét đặc sắc, bình dị, độc đáo của thiên nhiên, văn hóa và con người Khánh Hòa. Hình ảnh giới thiệu tại triển lãm được lựa chọn kỹ lưỡng từ kho lưu trữ của Viện Phim Việt Nam cùng những tác phẩm ấn tượng từ Trại sáng tác ảnh nghệ thuật về tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

Trong đó, chủ đề “không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” có hơn 300 hình ảnh bối cảnh đẹp trong phim được quay tại 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam, gồm: Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp.

Chủ đề “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” giới thiệu hơn 80 hình ảnh đặc sắc về văn hóa, nét đẹp bình dị trong lao động, sản xuất cũng như những danh lam thắng cảnh đẹp của tỉnh Khánh Hòa được lựa chọn từ trại sáng tác nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa phối hợp tổ chức.

Ngoài hai chủ đề của triển lãm ảnh, trong khuôn khổ chương trình còn có khu vực du lịch thực tế ảo để du khách tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam thông qua ứng dụng công nghệ.

Điểm nhấn khác biệt của triển lãm đó là, bên cạnh các hình ảnh trưng bày trực tiếp, chương trình "Du lịch thực tế ảo" sẽ giúp khán giả có trải nghiệm độc đáo, đưa khán giả "tham quan" các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam bằng kính thực tế ảo.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, đất nước Việt Nam với rất nhiều cảnh quan tươi đẹp, nên thơ, nhiều địa danh du lịch nổi tiếng cùng bề dày văn hóa truyền thống lâu đời, tất cả đã được ghi lại qua lăng kính của các nhà làm phim và tạo nên sức hút kỳ diệu. Nhiều bối cảnh phim đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước sau khi bộ phim công chiếu.

Triển lãm ảnh

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc Triển lãm.

Bằng khả năng truyền tải kỳ diệu qua hình ảnh, điện ảnh là cầu nối, góp phần phát triển thương hiệu du lịch, khán giả từ ấn tượng về thị giác, thính giác, sẽ muốn đến để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên. Điều này đã được minh chứng sinh động tại nhiều địa phương như Hà Giang, Phú Yên, Quảng Bình... trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây.

Với những hình ảnh phản ánh sự đa dạng vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam, triển lãm mong muốn góp phần quảng bá văn hóa, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh của Việt Nam nói chung, Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng.

Dương Mỹ
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động