Trung Quốc ngừng đánh thuế chống bán phá giá nhựa PVC

30/10/2019 16:21 Tăng trưởng xanh
Từ ngày 29/9, Trung Quốc đã ngừng đánh thuế chống bán phá giá đối với các mặt hàng nhựa tổng hợp nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và vùng lãnh thổ Đài Loan.
Áp thuế chống bán phá giá tôn mạ màu Trung Quốc hơn 34% Chỉ số nộp thuế của Việt Nam tăng 22 bậc trên toàn cầu Brazil giảm thuế nhập khẩu nhiều loại thiết bị, linh kiện về 0

Ngày 30/10, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, nước này đã ngừng đánh thuế chống bán phá giá đối với các mặt hàng nhựa tổng hợp (PVC) nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và vùng lãnh thổ Đài Loan kể từ ngày 29/9; sau thời gian áp dụng từ ngày 28/9/2015.

Trong một thông báo, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, vào tháng 9/2018, cơ quan chức năng đã tiến hành một cuộc điều tra mới về việc những sản phẩm này còn bị bán phá giá hay không. Cuộc điều tra đã kết thúc sau một năm và các mức thuế bị xóa bỏ.

Trong một diễn biến khác liên quan đến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết đang xem xét việc gia hạn hoãn áp thuế đối với 34 tỉ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc (sẽ hết hiệu lực vào ngày 28/12 tới).

USTR sẽ đưa ra đánh giá về việc hoãn thuế nói trên trong thời gian từ ngày 1/11 đến 30/11/2019.

Diệu Anh
Theo Reuters
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động