Đồng Nai:

Ưu tiên cho vay vốn phân loại rác tại nguồn

20/04/2020 14:44 Địa phương
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh xem xét mở rộng đối tượng cho vay đầu tư các dự án về bảo vệ môi trường, như các dự án xử lý nước thải, chất thải, mua xe chở rác và có thể cho vay những dự án về bảo tồn đa dạng sinh học, phân loại rác tại nguồn.
Đẩy mạnh tuyên truyền phân loại rác tại nguồn và xử lý, tái chế rác
uu tien cho vay von phan loai rac tai nguon
Dự kiến, nguồn vốn năm 2020 là 110 tỷ đồng cho vay xử lý môi trường.

Theo Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường Đồng Nai Hoàng Thị Nhung, năm 2019, Quỹ Bảo vệ môi trường đã tiếp nhận, tổ chức thẩm định và duyệt cho vay 10 dự án với số vốn cho vay gần 40 tỷ đồng, nâng tổng nguồn vốn cho vay lên hơn 239 tỷ đồng với 75 dự án, trong đó đã giải ngân cho 73 dự án với lãi suất ưu đãi hơn 4%/năm.

Kế hoạch năm 2020, dự kiến nguồn vốn hoạt động của Quỹ là 110 tỷ đồng, trong đó gồm vốn năm 2019 chuyển sang 90 tỷ đồng, vốn bổ sung năm 2020 khoảng 20 tỷ đồng. Nguồn vốn của Quỹ sẽ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại trên địa bàn tỉnh vay đầu tư các dự án, chương trình hoạt động phòng, chống, khắc phục ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc với Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo vệ môi trường mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu, trong năm 2020, Quỹ xem xét mở rộng đối tượng cho vay đầu tư các dự án về bảo vệ môi trường, tập trung cho vay những doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã xử lý về môi trường như phân loại rác tại nguồn, mua xe chở rác bảo vệ môi trường, cho vay đổi mới công nghệ xử lý môi trường, mở rộng cho vay những dự án về bảo tồn đa dạng sinh học, có giải pháp quản lý vốn và cho vay hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh công tác phối hợp với các Sở, ngành thực hiện tài trợ tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

Thuý Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động