WB tiếp tục hỗ trợ dự án Cấp nước an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long

13/02/2020 21:37 Tăng trưởng xanh
Đó là khẳng định của Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam - ông Ousmane Dione tại buổi làm việc với ông Nguyễn Đình Toàn  - Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long có thể đến sớm
wb tiep tuc ho tro du an cap nuoc an toan vung dong bang song cuu long
Hạn hán và xâm nhập mặn vùng đồng bằng sông Cửu Long đang ở mức báo động.

Dự án cấp nước an toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là một dự án quan trọng trong tổng thể kế hoạch phát triển bền vững vùng ĐBSCL, nhằm mục tiêu nghiên cứu xây dựng hệ thống cấp nước an toàn, bền vững cho 7 tỉnh khu vực Tây Nam sông Hậu: Cần Thơ, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang. Không chỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an ninh cấp nước mang tính chiến lược, dài hạn đối với khu vực Tây Nam sông Hậu, Dự án còn đồng thời hạn chế tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và việc khai thác nước ngầm hiện tại gây ra; nghiên cứu xây dựng cơ sở vững chắc về kỹ thuật, tổ chức, thể chế cho việc khai thác, quản lý, vận hành hệ thống cấp nước được đầu tư trong vùng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn và Giám đốc Ousmane Dione đã thống nhất, dự án nên chia thành nhiều giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 nên thực hiện ở các tỉnh khó khăn nhất như Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng... Đó là các tỉnh sẵn sàng có chuẩn bị nhanh nhất, tốt nhất và cũng là những địa phương đang phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng nước nghiêm trọng nhất.

Song song với quá trình triển khai giai đoạn 1, Bộ Xây dựng và WB vẫn cần phải có tầm nhìn rộng hơn về quy hoạch hệ thống cấp nước an toàn cho cả vùng ĐBSCL trong giai đoạn 2. Trong thời gian tới, WB sẽ trực tiếp làm việc với các địa phương để tìm hiểu nguyện vọng của từng tỉnh.

Thúy Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động