120 doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm sinh viên HUBT năm 2022

12/11/2022 09:00 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngày 11/11, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức “Hội nghị 120 Doanh nghiệp với Nhà trường về ngày hội việc làm sinh viên HUBT năm 2022”.

Hội nghị có sự tham gia của PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Phạm Văn Đăng - Giám đốc Trung tâm Khảo sát Thông tin Việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp, cùng đại diện 120 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau đăng ký hợp tác với nhà trường.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Hà Đức Trụ - Trưởng ban tổ chức cho biết: Hiện nay, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp; Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên đi thực tập, nâng cao trình độ kiến thức qua trải nhiệm thực tế tại các xí nghiệp sản xuất kinh doanh có liên quan đến từng chuyên ngành đào tạo.

Đồng thời, Trường tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho sinh viên như: Kỹ năng viết hồ sơ ứng tuyển và trả lời phỏng vấn, kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện, kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… do trực tiếp lãnh đạo các doanh nghiệp giảng dạy để giúp sinh viên của Trường đáp ứng được yêu cầu về vị trí việc làm của nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, với phương châm dạy và học đi đôi, kết quả học tập (chuẩn đầu ra) hàng năm của sinh viên do Trường đào tạo cũng tương đối cao. Trong năm học 2021-2022, số sinh viên đạt kết quả học tập loại khá, giỏi, xuất sắc là trên 50%, trong đó 21% đạt loại giỏi và xuất sắc. Sinh viên của Trường rất tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, tham gia các kỳ thi Olympic của thành phố, khu vực, của quốc gia, nhiều em đạt nhiều giải thưởng quốc tế được nhà trường khen thưởng, một số em được nhận học bổng du học nước ngoài. Số tiền Nhà trường khen thưởng cho các sinh viên trong năm học 2021-2022 là trên 2,5 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Trung tâm Khảo sát Thông tin việc làm và đào tạo khởi nghiệp thì phần lớn sinh viên của Trường tốt nghiệp đều có việc làm và làm đúng với chuyên môn được đào tạo.

Hướng tới chương trình “Ngày hội việc làm HUBT”, Ban tổ chức Hội nghị giới thiệu nội dung chương trình Ngày hội việc làm của Nhà trường cùng một số công việc chính của Doanh nghiệp khi phối hợp với Nhà trường trong ngày hội. Ngoài ra, Hội nghị còn trình bày rõ tổng quan sơ đồ, vị trí các gian hàng và tài sản trong các gian hàng tuyển dụng.

Theo đó, đối tượng hướng tới của Ngày hội việc làm chủ yếu sẽ là viên năm cuối và có thêm thành phần sinh viên năm thứ hai, năm thứ ba, không những thế những sinh viên đã tốt nghiệp chưa có việc làm hoặc muốn tìm cơ hội việc làm cũng được mời đến tham dự. Quy mô dự kiến 5000 - 6000 sinh viên đến dự Ngày hội việc làm.

tm-img-alt

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ký kết hợp tác với Doanh nghiệp

Trong khuôn khổ chương trình, các Đại biểu và các bạn sinh viên được nghe các Doanh nghiệp, Tập đoàn trao đổi giới thiệu tổng quan về nhu cầu nhân lực, vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng cùng những đề xuất hợp tác của Doanh nghiệp với Nhà trường.

Bà Đặng Thị Thủy, Giám đốc Ban nhân sự, Tổng Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) chia sẻ: “ Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các chương trình đào tạo liên tục được điều chỉnh theo hướng bám sát thực tiễn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp. Sinh viên HUBT có tinh thần chủ động học hỏi và khả năng thích ứng tốt”.

Bà Đặng Thị Thủy cho biết thêm, nội dung thỏa thuận là căn cứ quan trọng trong việc xác định, triển khai các hoạt động hợp tác phát triển trong thời gian tới. Đặc biệt trong việc tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp; triển khai chương trình thực tập sinh, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm thực tế và tìm hiểu cơ hội việc làm tại VBI.

Chương trình cũng sẽ góp phần tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết giữa đào tạo và sử dụng nhân lực trong ngành bảo hiểm.

Trong năm học 2021-2022, số sinh viên đạt kết quả học tập loại khá, giỏi, xuất sắc của Trường là trên 50%, trong đó 21% đạt loại giỏi và xuất sắc.

Sinh viên của trường rất tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, tham gia các kỳ thi Olympic của thành phố, khu vực, của quốc gia. Trong đó, có nhiều em đạt nhiều giải thưởng quốc tế được nhà trường khen thưởng. Một số em được nhận học bổng du học nước ngoài...

Huệ Chi - Trần Hạnh

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động