Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên vì sức khỏe người bệnh

15/07/2024 16:51 Kinh tế, xã hội
Lấy người bệnh làm trung tâm, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Phù Yên đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, tăng cường đầu tư trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, sạch, đẹp để đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Xác định nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là công việc cốt lõi, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sơn La, Sở Y tế và các ban ngành, đặc biệt là sự đồng lòng phấn đấu của tập thể cán bộ viên chức, BVĐK huyện Phù Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân. Là BVĐK hạng II, được giao 230 giường bệnh với 204 cán bộ (trong đó có 01 BsCK II, 18 BsCK I, 30 bác sĩ…); bệnh viện hiện có 14 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 04 phòng chức năng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, ngay ở khu vực tiếp đón và chờ khám, bệnh viện bố trí không gian thoáng mát, có đầy đủ ghế ngồi, nước uống và cây xanh. Ngoài các biển chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí được niêm yết công khai, hòm thư góp ý, số điện thoại trực 24/24h được bố trí ở vị trí dễ nhìn thấy; sắp xếp bàn tiếp đón có nhân viên trực; các phòng bệnh được bảo đảm vệ sinh, thường xuyên khử khuẩn; đồ dùng nội trú như chăn màn, quần áo… bệnh nhân luôn sạch sẽ và được cung cấp đầy đủ. Với mong muốn nâng cao chất lượng chuyên môn, phát triển khoa học kỹ thuật trong quản lý và điều trị bệnh, BVĐK huyện Phù Yên đã nâng cấp cơ sở hạ tầng, bổ sung và trang bị thêm nhiều máy móc thiết bị y tế theo hướng hiện đại, duy trì và phát triển ổn định nhiều kỹ thuật khó, nhiều kỹ thuật mới đang được ứng dụng và phát triển. Nhiều bệnh lý trước đây phải chuyển tuyến trên thì nay đã được kiểm soát thường quy và hiệu quả.

Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên vì sức khỏe người bệnh

Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên khám chữa bệnh cho nhân dân xã Mường Bang, Mường Lang và Huy Tân.

Tổng kết 6 tháng đầu năm 2024, BVĐK huyện Phù Yên đã khám bệnh cho 31.779 lượt người, điều trị nội trú cho 9.567 lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 59.543 lượt bệnh nhân, ngày điều trị bình quân 01 bệnh nhân là 6,2 ngày… nhiều ca bệnh nặng, bệnh khó được cứu sống và điều trị thành công đã góp phần khẳng định được uy tín và chất lượng chuyên môn của bệnh viện. Mỗi khi có bệnh, người dân địa phương đều yên tâm tìm đến gửi trọn niềm tin ở bệnh viện. Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Công nghiệp môi trường, Bác sĩ chuyên khoa II Trịnh Xuân Trường – Giám đốc BVĐK huyện Phù Yên cho biết: “Để đảm bảo công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân với trách nhiệm cao, trong điều kiện nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu, thiếu cán bộ trình độ chuyên khoa sâu; cơ sở hạ tầng, trang thiết bị Y tế mặc dù đã được đầu tư nhưng thiếu đồng bộ; thiếu thuốc và vật tư y tế… nên để hoàn thành nhiệm vụ, toàn thể đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đã luôn làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, BVĐK huyện Phù Yên luôn duy trì không gian thoáng đãng, điều kiện vệ sinh, môi trường đảm bảo theo mô hình “xanh – sạch – đẹp”.”

Không chỉ chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, y bác sĩ và công nhân viên, bệnh viện luôn đặt vấn đề y đức lên hàng đầu. Thực hiện quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử trong bệnh viện, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”; xử lý nghiêm các biểu hiện gây phiền hà, thiếu trách nhiệm trong việc cứu chữa người bệnh; nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng các điển hình tập thể và cá nhân… Đặc biệt, bệnh viện thực hiện tốt việc sát khuẩn phòng ngừa nhiễm khuẩn và phòng chống dịch bệnh. Bố trí đầy đủ các nhà vệ sinh công cộng, phù hợp theo từng khoa, phòng. Buồng vệ sinh được dọn dẹp sạch sẽ. Các thùng đựng chất thải sinh hoạt đều có nắp đậy và được vệ sinh thường xuyên. Chất thải các khoa, phòng của bệnh viện được thu gom cho vào thùng xe đẩy có nắp đậy và được vận chuyển về khu vực thu gom rác của bệnh viện. Nước thải y tế của bệnh viện phát sinh được xử lý theo công nghệ AAO. Hàng năm, bệnh viện thực hiện quan trắc môi trường theo đúng quy định.

Mỗi kết quả có được là sự vượt khó đi lên cùng với lòng yêu nghề, tinh thần, thái độ tận tụy với công việc của tập thể cán bộ, y bác sĩ BVĐK huyện Phù Yên. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, bệnh viện tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, thu hút, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, áp dụng thực hiện các tiêu chí để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; đổi mới phong cách thái độ phục vụ; xây dựng đơn vị xanh – sạch – đẹp, an toàn, văn minh… Với sự đoàn kết, đạo đức lương y, cùng chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, tin rằng BVĐK huyện Phù Yên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Ly Sơn

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Cả nước đồng lòng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Phiên bản di động