Bình Thuận: Sôi nổi hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây xanh tại huyện Bắc Bình

28/03/2024 16:22 Phát triển Công nghiệp môi trường
Vừa qua, nhằm tuyên truyền, vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định và phân loại rác thải có thể tái sử dụng, huyện đoàn Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) đã phối hợp với cụm thi đua số 2 của huyện đoàn đã tổ chức hoạt động “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh” tại chợ dân sinh thị trấn Lương Sơn.
Bình Thuận: Sôi nổi hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây xanh tại huyện Bắc Bình
Chương trình nhận được sự hưởng ứng của người dân địa phương

Hoạt động thu hút đông đảo người dân tham gia. Trong đó người dân mang các loại rác thải có thể tái chế được như giấy vụn, hộp giấy, vỏ lon bia, lon nước… tới đổi lấy cây xanh. Tổng số rác thải nhựa thu về là 20 kg đổi lấy 100 cây hoa hoàng yến.

Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh” sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên và người dân trong việc hạn chế sử dụng túi ni lông, phân loại rác thải tại nguồn và bỏ rác đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, truyền đi thông điệp hãy cùng nhau tạo ra nhiều mảng xanh hơn qua việc trồng cây nhằm thực hiện tốt các tiêu chí bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng các tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp”, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Giang Nam
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động