Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và chúc tết tại tỉnh Bạc Liêu

29/01/2024 08:39 Chính trị
Chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Thìn - 2024, chiều 25/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác Trung ương đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cùng đi có Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê KĐăm; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới; Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các Bộ ngành Trung ương.

Trong chuyến thăm và chúc Tết của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác Trung ương tại Bạc Liêu, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã dành tặng tổng cộng 600 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 1 triệu 300 nghìn đồng đề bà con chủ động mua sắm đón Tết, góp phần giúp bà con đón Tết đầm ấm, đủ đầy hơn. Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao các quà Tết cho đại diện các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bạc Liêu. Dịp này, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội cũng vận động Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam hỗ trợ bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn của tỉnh số tiền 300 triệu đồng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà các gia đình chính sách, người có công tỉnh Bạc Liêu

Nói chuyện, chúc Tết bà con gia đình chính sách, người có công, công nhân lao động và nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bạc Liêu, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ân cần hỏi thăm và dành lời chúc năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể bà con Nhân dân, công nhân, người lao động của tỉnh Bạc Liêu. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, mỗi dịp Tết đến xuân về, Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đoàn thể luôn quan tâm, cố gắng dành mọi nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo để tất cả mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết. Điều này thể hiện truyền thống Tương thân tương ái, Lá lành đùm lá rách đầy nhân văn, ý nghĩa của dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong toàn tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… Thường xuyên trao đổi, lắng nghe các ý kiến của Nhân dân, người lao động, nghiên cứu, xây dựng các cơ chế, chính sách giúp đỡ, tạo điều kiện để mỗi gia đình, mỗi cá nhân phát triển sinh kế, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời, tập trung đầu tư phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế để mỗi người dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… được tiếp cận, thụ hưởng những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng mong các gia đình chính sách, hộ nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực, vươn lên, từng bước xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mong anh chị em công nhân, người lao động tiếp tục chia sẻ với những khó khăn chung trong giai đoạn hiện nay, không ngừng nâng cao năng suất, thi đua lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bạc Liêu.

Chủ tịch Quốc hôi Vương Đình Huệ đã tới thăm và chúc Tết cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Bạc Liêu

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hôi Vương Đình Huệ đã tới thăm và chúc Tết cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Bạc Liêu. Nói chuyện tại đây, Chủ tịch Quốc hội đề nghị công an tỉnh Bạc Liêu tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham mưu trong việc quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, trong đó, cần khẩn trương tổ chức triển khai các quy định trong các luật mới được Quốc hội ban hành. Chủ động triển khai các phương án, kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ. Trước mắt, công an tỉnh Bạc Liêu tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, đầm ấm. Tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đẩy mạnh công tác dân vận gắn với xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn, Chủ tịch Quốc hội chúc cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bạc Liêu bước sang năm mới với quyết tâm mới, thắng lợi mới.

+ Cuối giờ chiều 25/1, nhân chuyến công tác và chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại Bạc Liêu, Chủ tịch Quốc hội Vương ĐÌnh Huệ đã có cuộc gặp mặt Ban thường vụ tỉnh ủy Bạc Liêu.

Năm 2023, Đảng bộ chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã đạt nhiều kết quả tích cực, có 18/21 chỉ tiêu kinh tế - xã hội hoàn thành đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,24%, đứng thứ 05/13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long. Kim ngạch xuất khẩu đạt 01 tỷ USD. Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2023. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,7%. Trong dịp này, tỉnh Bạc Liêu đang tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho Nhân dân đón Tết nguyên đán, dành 22 tỷ đồng để chăm lo Tết cho cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện bảo trợ xã hội với để tất cả mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương những kết quả những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bạc Liêu đạt được trong năm 2023 Nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Bạc Liêu cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Khẩn trương xây dựng kế hoạch, chương trình hành động triển khai Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt, đẩy mạnh thu hút đầu tư, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, thúc đẩy liên kết vùng. Tập trung huy động và sử dụng có hiệu các nguồn lực cho đầu tư phát triển, hướng vào 3 trụ cột chính là phát triển công nghiệp năng lượng tái tạo; nuôi trồng, chế biến thủy sản và du lịch chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển.

Đánh giá cao công tác chăm lo Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho các gia đình chính sách, công nhân, lao động khó khăn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh ủy Bạc Liêu triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư về về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024. Quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, công nhân, người lao động; tăng cường kiểm tra, theo dõi việc chi trả tiền lương, thưởng Tết cho người lao động tại các doanh nghiệp. Tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đầm ấm.

Trân trọng giới thiệu một số hình ảnh:

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ duyệt đội danh dự Công an tỉnh Bạc Liêu

Quang cảnh cuộc làm việc

Chủ tịch Quốc hội đề nghị công an tỉnh Bạc Liêu tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham mưu trong việc quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Ban thường vụ tỉnh ủy Bạc Liêu

Bí thư tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng phát biểu

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban thường vụ tỉnh ủy Bạc Liêu./.

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động