Chuyển giao công nghệ lọc nước thân thiện với môi trường

29/08/2023 15:22 Xử lý Nước thải
Ngày 27/8, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), công nghệ xử lý nước nano được chuyển giao thành công từ Công ty Zwitter cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Nông sản công nghệ.

Cũng tại lễ chuyển giao công nghệ, Công ty Zwitter và Công ty Trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Nông sản công nghệ ký thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển giao, xúc tiến thị trường để đưa công nghệ xử lý nước nano Zwitter ra diện rộng và hướng tới tạo hạ tầng dùng chung tại các khu công nghiệp.

Chuyển giao công nghệ lọc nước thân thiện với môi trường

Ký kết hợp tác giữa các đơn vị.

Trong khuôn khổ lễ ký kết cũng diễn ra thỏa thuận giữa Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ) và các đơn vị nhằm thúc đẩy thương mại hóa và hỗ trợ phát triển dự án tại Việt Nam.

Với việc chuyển giao công nghệ lọc nước bằng màng nano, các khu công nghiệp có thể sử dụng công nghệ này tạo nền tảng, hạ tầng dùng chung, nhằm giảm bớt chi phí cho các doanh nghiệp. Một doanh nghiệp, nhà máy sử dụng nền tảng công nghệ này có thể sử dụng để các nhà máy tại khu công nghiệp khác đều được hưởng lợi dùng chung với chi phí tối ưu - ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) khẳng định tại buổi tọa đàm “Chuyển giao công nghệ lọc nước đột phá Zwitter”.

Trong khuôn khổ lễ chuyển giao công nghệ diễn ra Tọa đàm “Chuyển giao công nghệ lọc nước đột phá Zwitterco” với chủ đề “Chung tay tái tạo tài nguyên nước”. Tại tọa đàm, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Zwitterco, Alex Rappaport – đơn vị sở hữu công nghệ cho biết: “Mục tiêu của đơn vị là tối đa hóa việc tái sử dụng, để doanh nghiệp có thể hạn chế lượng nước ngọt tiêu thụ nhằm tạo ra một tương lai đầy đủ nước hơn”. Công nghệ này phù hợp với Việt Nam, đặc biệt là hướng đến công nghệ xanh và phát triển bền vững.

Việc áp dụng công nghệ trong xử lý nước có vai trò và hiệu quả quan trọng đối với doanh nghiệp trong các lĩnh vực, đặc biệt là doanh nghiệp công nghiệp và khu công nghiệp. Bởi không có những công cụ công nghệ để tách tất cả các chất gây ô nhiễm ra khỏi nước, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong giải pháp đổ thải và xử lý nước thải, kéo theo việc tăng giá thành sản phẩm.

Đặc biệt, trong ngành nông nghiệp, chế biến thực phẩm, qua quá trình xử lý thịt và gia cầm, nước thải từ sữa và các ứng dụng xử lý sinh học, xử lý chất thải động vật, vật liệu thu được sau khi lọc qua bằng màng nano ZwitterCo có thể chuyển hóa thành phân bón hoặc nguyên liệu thô cho các loại phân hóa học, dầu mỡ… tạo ra nguồn doanh thu mới. Trong ngành công nghiệp thịt và gia cầm, chất béo và dầu mỡ thu được sẽ chuyển hóa thành thức ăn cho vật nuôi. Trong ngành công nghiệp chế biến sinh học, vật liệu tế bào thu được trở thành nguyên liệu hữu cơ cho ngành công nghiệp phân bón.

Công nghệ này sau khi chuyển giao được lắp đặt thử nghiệm tại Công ty Cổ phần Tôn Pomina tại Bà Rịa – Vũng Tàu./.

PV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động