Chuyện thật như đùa: Jetstar Pacific sử dụng bánh Trung thu của Bà Tân Vlog mời hành khách

13/09/2019 17:25 Tăng trưởng xanh
Mới đây, trên kênh Youtube của Bà Tân Vlog đăng tải một clip về việc người phụ nữ này mang chiếc bánh Trung thu "khổng lồ" lên máy bay của Hãng hàng không Jetstar Pacific để mời hành khách. Liệu những chiếc bánh này có được kiểm định về an toàn thực phẩm và ai sẽ chịu trách nhiệm về sức khoẻ của hành khách đi máy bay (!?)
"Nở rộ" hãng hàng không và bài toán hóc búa! Vietnam Airlines giảm hơn 7.100 tỉ đồng chỉ tiêu doanh thu Trộm cắp trên máy bay đang tăng bất thường

Theo thông tin ban đầu, hành khách trên chuyến bay BL755 từ Hà Nội đến TP HCM được Hãng hàng không Jetstar Pacific tổ chức đón Tết Trung thu đặc biệt ở độ cao 10.000m bằng một chiếc bánh Trung thu “khổng lồ” do Bà Tân Vlog làm.

chuyen that nhu dua jetstar pacific su dung banh trung thu cua ba tan vlog moi hanh khach

Chiếc bánh nướng này có nhân thập cẩm với diện tích lên tới 1m2, nặng 60kg. Khi chiếc bánh xuất hiện khiến nhiều hành khách thích thú. Theo đó, món quà trung thu được chính tay bà Nguyễn Thị Tân (quê Bắc Giang, vlogger nổi tiếng với các clip nấu ăn trên kênh "Bà Tân Vlog") chuẩn bị từ nhà. Chiếc bánh "khổng lồ" được Hãng hàng không Jetstar hỗ trợ để mang lên máy bay chiêu đãi hành khách trên chuyến bay BL755.

chuyen that nhu dua jetstar pacific su dung banh trung thu cua ba tan vlog moi hanh khach

Ngay khi những hình ảnh về chiếc bánh Trung thu này xuất hiện trên mạng xã hội, kênh youtube của Bà Tân Vlog không ít cư dân mạng bày tỏ quan điểm trái chiều. Nhiều người cho rằng, vận tải hành khách bằng đường hàng không là một loại hình đặc thù, các quy định về hành lý, suất ăn, nước uống được kiểm soát nghiêm ngặt. Thế nhưng, không hiểu vì sao Jetstar Pacific lại có thể "nhắm mắt" để đưa bánh Trung thu của một người không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề làm bánh và đặc biệt là chất lượng chiếc bánh không ai biết như thế nào lên máy bay. Nếu hành khách đi máy bay ăn bánh Trung thu của “Bà Tân Vlog” xảy ra sự cố thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

chuyen that nhu dua jetstar pacific su dung banh trung thu cua ba tan vlog moi hanh khach

Từng công tác trong ngành hàng không nhiều năm và kinh qua đơn vị chuyên cung cấp suất ăn trên máy bay, anh T. cho hay: "Đồ ăn, thức uống mà các hãng hàng không phục vụ hành khách trên máy bay được quy định rõ trong Nghị định 92/2015/NĐ-CP của Chính phủ và các hãng cũng đưa ra các quy định rất nghiêm ngặt về vấn đề này".

Nếu đúng Bà Tân Vlog tự làm bánh Trung thu ở nhà rồi Jetstar Pacific hỗ trợ đưa lên máy bay phục vụ hành khách thì là chuyện xưa nay hiếm. Bà Tân Vlog chỉ là một người nông dân, không biết có chứng chỉ hành nghề làm bánh hay không? Khâu làm bánh có đúng quy trình không? Nguyên liệu làm bánh như thế nào? Không biết Jetstar Pacific có kiểm tra chất lượng cũng như an toàn thực phẩm những chiếc bánh này không?

chuyen that nhu dua jetstar pacific su dung banh trung thu cua ba tan vlog moi hanh khach

Phải chăng, chỉ vì muốn quảng bá hình ảnh của mình mà Jetstar Pacific “đánh đổi” cả sức khoẻ, sự an toàn của hành khách…(!?)

Điều 14 Nghị định 92/2015/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/10/2015 về an ninh hàng không quy định: Kiểm soát an ninh hàng không đối với suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay và các đồ vật khác đưa lên tàu bay

1. Doanh nghiệp cung cấp suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không đối với suất ăn, nhiên liệu cho tàu bay, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên tàu bay tại cơ sở của doanh nghiệp.

2. Suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay và các đồ vật khác chịu sự kiểm tra an ninh hàng không thích hợp khi vào khu vực hạn chế, đưa lên tàu bay; chịu sự giám sát an ninh hàng không liên tục của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Thiên Minh - Đức Trọng
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động