Công bố chương trình hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam

20/12/2023 14:00 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sáng 20/12/2023, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam – Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ Công bố Chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam”; các hoạt động Ký kết hợp tác quan trọng và tổ chức Tọa đàm - giao lưu báo chí.
Công bố chương trình hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam

Chương trình: “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam” là một dự án tổng thể nhằm hỗ trợ phong trào khởi nghiệp, nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Chương trình được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương triển khai theo tinh thần của quyết định số 897/QĐ-TTg ngày 26 tháng 7 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2022 - 2030”.

Chương trình diễn ra được hỗ trợ, tạo điều kiện về mặt chính sách, cách thức triển khai cùng sự đồng hành của các ban, ngành, tổ chức và đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn, Trung ương Hội, Bộ Công Thương đặc biệt là các địa phương tại tỉnh thành và các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc; chúng tôi cũng có mối quan hệ sâu sắc và hợp tác bền vững với nhiều tổ chức kinh tế trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, chuyên gia có ưu thế và kinh nghiệm về kinh doanh số, khởi nghiệp; ngoài ra Chương trình cũng được hỗ trợ tối đa về mặt nền tảng và công nghệ khi thực hiện ký kết hợp tác chiến lược với Tik Tok Việt Nam, hợp tác chiến lược với các đơn vị cung cấp nền tảng công nghệ phục vụ các hoạt động quản lý, bán hàng trên nền tảng số.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS) cho biết, chương trình hướng tới 20 triệu thanh niên Việt Nam, đặc biệt là thanh niên tại các địa phương và sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc, các doanh nghiệp, tổ chức khởi nghiệp sáng tạo tại các địa phương. Với các nội dung nổi bật như: Hỗ trợ tài liệu, pháp lý, chính sách, hệ sinh thái cho các dự án khởi nghiệp; Kết nối các nguồn lực hỗ trợ (Bộ ban ngành, nền tảng, công nghệ, chính sách, nguồn vốn,..); Hỗ trợ công nghệ, tặng phần mềm quản lý, số hóa các hoạt động bán hàng; Các chương trình đào tạo, tư vấn xuyên suốt; các sự kiện Online, Offline kết nối và xúc tiến thương mại.

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, chương trình hỗ trợ thanh niên kinh doanh trên nền tảng số, công cụ số hết sức quan trọng. Hỗ trợ khởi nghiệp có thể là vốn, hay chế độ chính sách và nhiều góc độ khác. Trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, hỗ trợ kinh doanh trên nền tảng số sẽ giúp các bạn có được bạn hàng, người cùng chí hướng để chia sẻ kinh nghiệm, kết nối rộng rãi trong cùng mạng lưới. Đây điều hết sức quan trọng trong khởi nghiệp.

Công bố chương trình hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam

Chương trình được triển khai dự kiến sẽ mang lại hiệu quả toàn diện, như:

Hơn 500 dự án được tiếp cận và nhận được ưu đãi trong việc sử dụng các cơ sở ươm tạo và cơ sở vật chất tại các khu làm việc chung

Dự kiến 5.000 tài khoản phần mềm quản lý bán hàng được trao tặng tại mỗi tỉnh thành trong năm 2024 mở rộng sang năm 2025 và tăng trưởng qua các giai đoạn sau, hơn 1.000.000 cá nhân, tổ chức nhận gói hỗ trợ phần mềm kinh doanh số.

Hơn 500 dự án được xúc tiến thương mại, kết nối mạng lưới khởi nghiệp; kết nối thành công hơn 100 chuyên gia, tổ chức, quỹ đầu tư; 63 tỉnh thành được kết nối.

500 dự án, DN khởi nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay hoặc đầu tư từ các quỹ đầu tư, NH thuộc mạng lưới của SYS.

50 hội thảo, hơn 500 khóa học về kinh tế số, thương mại điện tử, chính sách & pháp lý, công nghệ, bảo mật... (được sự hỗ trợ đào tạo từ các nền tảng Tiktok, Shopee, và các trường đại học, trung tâm đào tạo) hướng tới 500.000 học viên doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân/63 tỉnh, thành phố.

E-com, Social: SYS MCN & Tiktok Việt Nam hỗ trợ 300 channel, shop, 300 hợp tác xã trong chương trình.

Sự kiện Họp báo khởi động chương trình, Gala chương trình, Sự kiện phát động tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sự kiện Xúc tiến thương mại, hội thảo kết nối giao thương tại các tỉnh/thành phố.

Tổ chức chuỗi hoạt động khuyến khích các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo mang tên “Việt Nam Campus Tour – Hành trang khởi nghiệp” tại các trường Đại học trên cả nước (dự kiến hơn 200 trường Đại học, Cao đẳng).

Dự kiến triển khai trong vòng 5 năm (từ năm 2024 - 2028).

Tất cả những nỗ lực này góp phần tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh số và khởi nghiệp, mở ra cơ hội cho thế hệ thanh niên Việt Nam trong bối cảnh kinh tế số đầy hứa hẹn. Với sự hỗ trợ đúng đắn và chiến lược phát triển toàn diện, họ không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế số của quốc gia mà còn có thể vươn ra thị trường toàn cầu, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ kinh doanh số thế giới.

P.V

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động