Đại hội Chi bộ Cơ quan Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam (nhiệm kỳ 2022 - 2025) thành công tốt đẹp

23/08/2022 00:00 Sự kiện
Tại Bắc Ninh, sáng ngày 22/8/2022 Chi bộ Cơ quan Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 (Đại hội) và kết hợp sinh hoạt về nguồn.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa; đồng chí Đỗ Đình Hữu, Bí thư Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh; đồng chí Đỗ Hữu Hào, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, nguyên Chủ tịch Hiệp hội; đồng chí Trần Thị Minh Hà, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội; cùng các đồng chí Đảng viên và quần chúng ưu tú trong Hiệp hội.

Đại hội Chi bộ Cơ quan Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam (nhiệm kỳ 2022 - 2025) thành công tốt đẹp
Đại biểu khách mời, lãnh đạo Hiệp hội và các Đ/c đảng viên trong Chi bộ tham dự Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Cường Phó Bí thư Chi bộ Cơ quan Hiệp hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã đọc báo cáo chính trị tổng kết thực hiện Nghị quyết Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2022 - 2025. Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Cơ quan Hiệp hội đã bám sát Nghị quyết của Chi bộ với sự chủ động, nỗ lực, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nên Chi bộ Cơ quan Hiệp hội đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra và đạt được những kết quả tích cực.

Theo đó, Chi bộ Cơ quan Hiệp hội nhiệm kỳ 2020 - 2022, luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Cấp uỷ các cấp trong thực hiện nhiệm vụ; sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Thường vụ Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam trong mọi hoạt động. Thể hiện thông qua các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng đã sát đúng với tình hình thực tế; cơ sở vật chất của Hiệp hội cơ bản đáp ứng được yêu cầu công việc. Về cơ bản, đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động đủ về số lượng và chất lượng đảm bảo cho Hiệp hội hoạt động hiệu quả và phát triển.

Bên cạnh đó, Chi bộ Cơ quan Hiệp hội còn thường xuyên quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ, xây dựng quy hoạch cán bộ và tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên và người lao động của các đơn vị trục thuộc Hiệp hội tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao trình độ... đồng thời luôn chú trọng đến việc bố trí sử dụng cán bộ là đảng viên đảm nhận các vị trí then chốt và quan trọng trong các đơn vị trực thuộc Hiệp hội.

Theo đó, công tác kiểm tra, giám sát của Chi bộ Cơ quan Hiệp hội cũng được nâng cao về chất lượng; công tác thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng cá nhân; việc bình xét thi đua luôn đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng; nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng luôn tuân thủ; chất lượng sinh hoạt Chi bộ Cơ quan Hiệp hội từ đó từng bước được nâng cao…

Tuy nhiên, ngoài những kết quả đã đạt được, Chi bộ Cơ quan Hiệp hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 còn tồn tại những khó khăn, hạn chế do nguyên nhân khách quan và chủ quan tác động. Đại hội đã thảo luận và nghiêm túc nhìn nhận những khó khăn, hạn chế, cần khắc phục và rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ mới (2022 - 2025).

Đại hội Chi bộ cơ quan Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2025 thành công tốt đẹp
Đ/c Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng bộ Khối DN quận Đống Đa, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa, đã đánh giá cao các hoạt động của tập thể Chi bộ Cơ quan Hiệp hội trong nhiệm kỳ 2020 - 2022 luôn có sự đoàn kết, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; luôn bám sát Nghị quyết của Chi bộ và sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng cấp trên để triển khai thực hiện nhiệm vụ; mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động luôn nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu, tích cực học tập và làm theo “tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thường xuyên trau dồi tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống; phát huy vai trò, nhiệm vụ của Chi bộ Cơ quan Hiệp hội trong đấu tranh tự phê bình và phê bình.

Qua đó, cũng chỉ rõ những khó khăn, hạn chế cần lưu ý, khắc phục trong nhiệm kỳ tới để đảm bảo hoàn thành tiến độ, hiệu quả các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Từng đảng viên cần phải rèn luyện bản lĩnh chính trị, đoàn kết, chung sức với tập thể để thực hiện nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo Hiệp hội, định hướng và thực hiện đúng theo Điều lệ hoạt động của Hiệp hội, đưa Hiệp hội ngày một phát triển lớn mạnh. Đồng thời nhấn mạnh, yêu cầu Chi bộ Cơ quan Hiệp hội phát huy tích cực hơn trong việc tổ chức sinh hoạt Chi bộ theo hướng phân cấp, linh hoạt tổ chức sinh hoạt theo Tổ đảng tại các đơn vị trực thuộc Hiệp hội, tích cực phát triển Đảng viên mới trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội Chi bộ Cơ quan Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam (nhiệm kỳ 2022 - 2025) thành công tốt đẹp
Đại hội tiến hành bầu cử Chi uỷ nhiệm kỳ 2022-2025

Với những kết quả đã đạt được, Đại hội đã tín nhiệm bầu Chi uỷ Chi bộ Cơ quan Hiệp hội nhiệm kỳ 2022-2025 gồm: đồng chí Nguyễn Tiến Cường; đồng chí Lê Đức Vinh; đồng chí Trần Thị Minh Hà; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương và đồng chí Ngân Ngọc Vỹ. Đại hội đã tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Tiến Cường là Bí thư Chi bộ, đồng chí Lê Đức Vinh là Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 với số phiếu tín nhiệm cao và biểu quyết thông qua Nghị quyết Chi bộ.

Đại hội Chi bộ Cơ quan Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam (nhiệm kỳ 2022 - 2025) thành công tốt đẹp

Đ/c Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng bộ Khối DN quận Đống Đa tặng hoa chúc mừng Đ/c Nguyễn Tiến Cường và các Đ/c trúng cử Chi uỷ nhiệm kỳ 2022 - 2025

Đại hội Chi bộ Cơ quan Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam (nhiệm kỳ 2022 - 2025) thành công tốt đẹp
Đại biểu khách mời, lãnh đạo Hiệp hội và các Đ/c đảng viên trong Chi bộ tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm

Với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm và dân chủ, Đại hội Chi bộ Cơ quan Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam đã diễn ra thành công, tốt đẹp./.

Một số hình ảnh sinh hoạt về nguồn của Chi bộ trước khi tổ chức Đại hội

Đại hội Chi bộ Cơ quan Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam (nhiệm kỳ 2022 - 2025) thành công tốt đẹp
Chi bộ dâng lễ thăm Đền Đô (Từ Sơn, Bắc Ninh) trước khi khai mạc Đại hội
Đại hội Chi bộ Cơ quan Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam (nhiệm kỳ 2022 - 2025) thành công tốt đẹp
Đại biểu khách mời, lãnh đạo Hiệp hội và các Đ/c đảng viên trong Chi bộ chụp ảnh lưu niệm tại Đền Đô

Ngọc vỹ

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động