Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc làm việc với cơ quan Phát triển đầu tư Malaysia - MIDA

01/11/2022 13:44 Chính trị
Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với cơ quan Phát triển đầu tư Malaysia - MIDA.

Tại buổi làm việc, Ông Lê Duy Thành - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã phát biểu giới thiệu một số nét chủ yếu về điều kiện tự nhiên, văn hóa, kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc. Thời gian qua tỉnh luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, để tạo sức hấp dẫn, thu hút đầu tư. Hiện Vĩnh Phúc xếp trong nhóm các tỉnh có thứ hạng cao trong cả nước về Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Môi trường kinh doanh của Vĩnh Phúc còn được đánh giá cao bởi tính minh bạch, lành mạnh và công bằng. Một trong những điểm nổi bật của tỉnh là trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển cũng như tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh.

Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc làm việc với cơ quan Phát triển đầu tư Malaysia - MIDA
Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc làm việc với cơ quan Phát triển đầu tư Malaysia - MID.

Tiếp đón đoàn công tác, Ông Sulaiman Mahbob - đại diện Giám đốc cơ quan Phát triển đầu tư MIDA đã giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm về: Mô hình hoạt động của MIDA, 12 văn phòng tại Malaysia và 21 văn phòng đại diện trên thế giới; Tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư và các dịch vụ tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư; MIDA tiếp tục là đối tác chiến lược của các doanh nghiệp trong việc nắm bắt cơ hội từ cuộc cách mạng công nghệ thời đại ngày nay.

Cơ quan quản lý về xúc tiến đầu tư của Malaysia cũng chia sẻ thêm về cách thức triển khai và quản lý hai mảng chính trong các chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm này, đó là quản lý hỗ trợ doanh nghiệp FDI và hỗ trợ doanh nghiệp nội địa. Trên cơ sở các tài liệu xúc tiến đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc, MIDA cũng giới thiệu doanh nghiệp Tập đoàn MRCB, chuyên triển khai và thi công đường sắt, tàu điện và các khu đô thị tại Malaysia. Ông Kwan JooN Hoe - Giám đốc nhóm điều hành của Tập đoàn MCRB cũng chia sẻ va giới thiệu về mô hình TOD (Transit Oriented Development) là mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng, tạo điều kiện cho việc gia tăng mật độ dân cư, đặc biệt phù hợp với những TP lớn như Vĩnh Phúc. Tập đoàn cũng hi vọng sẽ có cơ hội sang Vĩnh Phúc tìm hiểu về môi trường đầu tư và nghiên cứu các dự án bất động sản, Khu công nghiệp có liên quan.

Trong buổi làm việc, hai bên đã trao đổi và thảo luận thông tin, về phía tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ra lời đề nghị hợp tác với MIDA trong việc hỗ trợ các nhà đầu tư và phát triển chuỗi cung ứng trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như: ô tô, điện và điện tử, máy móc và thiết bị, thiết bị y tế, hàng không vũ trụ, năng lượng tái tạo và công nghiệp tiêu dùng.

Kết thúc buổi làm việc, Ông Lê Duy Thành cảm ơn sự tiếp đón và chia sẻ thông tin của Cơ Quan Phát Triển Đầu Tư Malaysia (MIDA). Qua đây, đã thể hiện được sự thiện chí, cơ hội hợp tác phát triển lâu dài giữa hai bên. Tỉnh Vĩnh Phúc rất mong muốn Lãnh đạo và đại diện MIDA sang thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Trần Chiến
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động